HOICHOTHUONGMAI

Triều Tiên nói Mỹ khiếp sợ trước sức mạnh phi thường của Bình Nhưỡng

Thứ bảy - 16/12/2017 00:06
Đại sứ Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc Ja Song Nam nói rằng Mỹ đang cảm thấy khiếp sợ trước sức mạnh phi trường của Bình Nhưỡng khi nước này đạt được thành quả trong tiến trình hoàn thiện sức mạnh hạt nhân quốc gia.

Triều Tiên nói Mỹ khiếp sợ trước sức mạnh phi thường của Bình Nhưỡng
Đại sứ Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc Ja Song Nam (Ảnh: Reuters)

Theo Reuters, Đại sứ Triều Tiên Ja Song Nam ngày 15/12 đã tham dự phiên họp cấp bộ trưởng của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc tại New York, Mỹ và có bài phát biểu trước quan chức quốc tế về chương trình hạt nhân và tên lửa gây tranh cãi của Bình Nhưỡng. Tại phiên họp này, ông Ja đã không đề cập trực tiếp tới lời kêu gọi của Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson về việc Triều Tiên chấm dứt các vụ thử vũ khí để tạo điều kiện cho các cuộc đàm phán giữa Washington và Bình Nhưỡng.

“Lời kêu gọi đó là một biện pháp liều lĩnh do Mỹ ủ mưu vì khiếp sợ trước sức mạnh phi thường của Triều Tiên khi Bình Nhưỡng đạt được thành quả vĩ đại trong công cuộc hoàn thiện sức mạnh hạt nhân quốc gia”, Đại sứ Ja Song Nam tuyên bố.

Ông Ja cho biết: “Việc chúng tôi sở hữu vũ khí hạt nhân là một biện pháp tự phòng vệ để bảo vệ chủ quyền cũng như quyền được kháng cự và phát triển của chúng tôi trước mối đe dọa hạt nhân của Mỹ”. Theo Đại sứ Triều Tiên, nếu có bất kỳ ai phải chịu trách nhiệm trong việc này thì đó phải là Mỹ.

“Có một số cường quốc hạt nhân trên toàn thế giới hiện nay, nhưng không có nước nào giống như Mỹ - quốc gia liên tục công khai đe dọa và dọa dẫm các quốc gia khác bằng vũ khí hạt nhân của họ”, ông Ja phát biểu giữa cuộc họp của Hội đồng Bảo an.

Phát biểu tại cuộc họp, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cho thấy một lập trường hoàn toàn khác biệt so với tuyên bố của đại diện Triều Tiên. Ông Tillerson khẳng định Triều Tiên phải dừng thái độ khiêu khích hạt nhân trước khi bước vào bàn đàm phán với Mỹ. Ông cũng kêu gọi Nga và Trung Quốc tăng cường sức ép với Bình Nhưỡng.

“Chúng tôi đặc biệt kêu gọi Nga và Trung Quốc tăng cường sức ép. Do dầu thô từ Trung Quốc vẫn chảy sang Triều Tiên, nên Mỹ nghi ngờ cam kết của Trung Quốc trong việc giải quyết một vấn đề mà có ảnh hưởng nghiêm trọng tới chính người dân của Trung Quốc”, ông Tillerson cho biết.

Trước đó, Ngoại trưởng Tillerson hồi đầu tuần bất ngờ tuyên bố Mỹ sẽ đàm phán vô điều kiện với Triều Tiên và đây được xem là sự chuyển biến trong chính sách của Washington. Tuy nhiên, Nhà Trắng sau đó đã phủ nhận thông tin này và khẳng định hiện tại chưa phải thời điểm đàm phán với Bình Nhưỡng.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập478
  • Máy chủ tìm kiếm68
  • Khách viếng thăm410
  • Hôm nay115,200
  • Tháng hiện tại4,080,100
  • Tổng lượt truy cập151,800,576
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây