Triều Tiên chiếu phim tài liệu về thượng đỉnh Kim - Putin

Thứ hai - 29/04/2019 03:24
(Dân trí) - Đài truyền hình quốc gia Triều Tiên ngày 28/4 đã phát sóng bộ phim tài liệu về chuyến thăm Nga gần đây của nhà lãnh đạo Kim Jong-un để họp thượng đỉnh với Tổng thống Vladimir Putin. >> >> >>
Ông Putin và ông Kim Jong-un tặng nhau bảo kiếm
Triều Tiên chiếu phim tài liệu về thượng đỉnh Kim - Putin

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un dùng tiệc tối cùng nhau sau hội nghị thượng đỉnh ngày 25/4 tại Vladivostok. (Ảnh: Yonhap)


Theo Yonhap, bộ phim kéo dài 50 phút được đài truyền hình trung ương Triều Tiên KCNA phát sóng tối 28/4, một ngày sau khi ông Kim Jong-un trở về sau chuyến thăm kéo dài 3 ngày đến Nga và họp thượng đỉnh lần đầu với Tổng thống Putin.

“Chuyến thăm của nhà lãnh đạo Kim Jong-in đến Nga là một sự kiện mang tính lịch sử, mở đường cho một bước ngoặt mới giúp tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác, hữu nghị, truyền thống thao yêu cầu của thời đại mới trong tình hình mới. Điều này sẽ tỏa sáng trong lịch sử đoàn kết của Triều Tiên và Nga", bộ phim bình luận.

Bộ phim cũng miêu tả sự quan tâm đến hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Putin và Chủ tịch Kim với việc chiếu cảnh các đám đông phóng viên và người dân địa phương tập trung ở khu vực diễn ra hội nghị cũng như các tuyến đường mà đoàn xe của ông Kim Jong-un di chuyển trong 3 ngày ở thăm Nga.

Bộ phim chiếu hình ảnh bên lề khi một người tiến về phía ông Kim Jong-un để xin chữ ký khi ông đang ăn trưa cùng các quan chức địa phương tại một nhà hàng ở Vladivostok hôm 26/4 trước khi ông lên tàu bọc thép trở về nước. Theo KCNA, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã vui vẻ ký tặng và viết lưu bút rằng: “Tôi hy vọng thời khắc này sẽ trở thành thời khắc đáng nhớ”. Người được ký tặng sau đó đã trở về ghế ngồi của mình và khoe với các đồng nghiệp của mình.

Triều Tiên chiếu phim tài liệu về thượng đỉnh Kim - Putin - Ảnh minh hoạ 2
Ông Kim Jong-un ký tặng khi ăn trưa cùng giới chức Nga ở Vladivostok. (Ảnh: Yonhap)

Tuy nhiên, bộ phim không đề cập đến phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên - một trong những vấn đề được ông Kim và ông Putin thảo luận trong hội nghị kéo dài gần 4 giờ đồng hồ hôm 25/4.

Theo KCNA, ông Kim Jong-un đã nhấn mạnh trong suốt hội nghị này với Tổng thống Putin rằng, hòa bình và an ninh trên bán đảo Triều Tiên hoàn toàn phụ thuộc vào thái độ trong tương lai của Mỹ. Tổng thống Putin cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của giải pháp ngoại giao đối với vấn đề hạt nhân Triều Tiên.

Ông Putin và ông Kim có màn bắt tay lịch sử

Hội nghị thượng đỉnh hôm 25/4 là hội nghị thượng đỉnh đầu tiên giữa Tổng thống Putin và Chủ tịch Kim Jong-un. Đây cũng là cuộc hội đàm đầu tiên của hai nhà lãnh đạo Nga, Triều Tiên trong vòng 8 năm trở lại đây. Cuộc họp được kỳ vọng sẽ gỡ bế tắc cho các cuộc đàm phán giải trừ hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên hiện nay.

Minh Phương
Theo Yonhap

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập977
  • Máy chủ tìm kiếm123
  • Khách viếng thăm854
  • Hôm nay201,270
  • Tháng hiện tại594,796
  • Tổng lượt truy cập156,711,297
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây