HOICHOTHUONGMAI

Tổng thống Putin tiết lộ công nghệ không quốc gia nào sở hữu ngoài Nga

Thứ năm - 20/06/2019 21:23
(Dân trí) - Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định rằng không một quốc gia nào trên thế giới sở hữu công nghệ vũ khí tên lửa siêu thanh hiện đại và tiên tiến như Moscow dù Nga đang nỗ lực trong việc cắt giảm chi tiêu quân sự. >> >> >>
Tổng thống Putin tiết lộ công nghệ không quốc gia nào sở hữu ngoài Nga

Tổng thống Nga Vladimir Putin (Ảnh: Tass)

Tại buổi đối thoại trực tuyến hàng năm với người dân vào ngày 20/6, Tổng thống Putin khẳng định Nga vẫn đang ở vị trí dẫn đầu thế giới về vũ khí hiện đại, mặc dù họ đang cắt giảm chi phí quân sự. Ông Putin nói rằng không một quốc gia nào trên thế giới có công nghệ hiện đại về vũ khí và tên lửa siêu thanh như Nga đang sở hữu.

“Tuy nhiên, điều thú vị nhất là chúng ta là cường quốc quân sự duy nhất đang cắt giảm ngân sách quân sự. Năm 2017, chúng ta chi tiêu 3,4% GDP vào các hoạt động liên quan tới quân đội và quốc phòng. Con số này năm 2018 đã giảm xuống khoảng 3% và tới năm 2019, nó còn khoảng 2,9%. Trong những năm tới mức này sẽ tiếp tục giảm xuống 2,87% năm 2020 và 2,8% năm 2021”, Tổng thống Nga cho hay.

“Chúng ta có xu hướng trong việc giảm bớt chi tiêu quân sự. Không một cường quốc nào làm như vậy, nhưng điều thú vị khiến chúng ta phải chú ý và tự hào là dù chúng ta chỉ có ngân sách khiêm tốn, chúng ta vẫn đang đảm bảo sự cân bằng về quân sự và hạt nhân, thậm chí đi trước các đối thủ của chúng ta 2 bước”, ông Putin nói.

Ông Putin đã chia sẻ về sự hiện đại của công nghệ tên lửa siêu thanh Nga đang nắm giữ và cho rằng đây là niềm tự hào của Moscow. Ông cũng ca ngợi công sức những người đang làm việc trong lĩnh vực quốc phòng và khoa học công nghệ, sản xuất vũ khí đang phát triển và vận hành công nghệ nói trên.

Tổng thống Nga cũng đã nhắc lại 2 câu nói nổi tiếng của mình: “Nếu muốn hòa bình, hãy chuẩn bị cho chiến tranh” và “Những nước nào không chi tiêu cho quân đội của chính họ, sẽ rơi vào tay kẻ thù”.

Theo ông Putin, Mỹ là nước chi tiêu quân sự lớn nhất thế giới với ngân sách 720 tỷ USD, trong khi Trung Quốc đứng thứ 2 với 715 tỷ USD. Nga hiện xếp thứ 7 trong danh sách các nước chi tiêu quân sự nhiều nhất với 48 tỷ USD.

Ngoài ra, ông Putin cũng đồng ý với một thông điệp mà người dân Nga gửi cho ông rằng sức mạnh của một quốc gia ở thế giới hiện đại không thể hiện quá nhiều thông qua số lượng vũ khí hiện đại mà nước này sở hữu mà chính là sức mạnh kinh tế. Tổng thống Nga nhấn mạnh chính phủ Nga đang nỗ lực để gia tăng yếu tố này trong khuôn khổ các dự án quốc gia.

Ngoài ra, ông Putin khẳng định Nga sẽ không tìm cách để đạt được vị trí siêu cường trên thế giới. Ông cho rằng để đạt được vị thế này, Moscow đòi hỏi có thể phải gia tăng tầm ảnh hưởng lên các quốc gia khác và cả khu vực. Ông Putin nhận định điều này có thể phản tác dụng, tốn kém và không có triển vọng về mặt lịch sử.

Đức Hoàng

Theo Tass

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập409
  • Máy chủ tìm kiếm74
  • Khách viếng thăm335
  • Hôm nay100,126
  • Tháng hiện tại3,958,233
  • Tổng lượt truy cập151,678,709
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây