HOICHOTHUONGMAI

Tổng thống Philippines xin lỗi vì lùm xùm tổ chức SEA Games

Thứ sáu - 29/11/2019 20:53
(Dân trí) - Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã gửi lời xin lỗi tới tất cả các vận động viên và đoàn thể thao nước ngoài gặp bất tiện vì công tác tổ chức thiếu sót của nước chủ nhà. >> >> >>
Tổng thống Philippines xin lỗi vì lùm xùm tổ chức SEA Games

Tổng thống Rodrigo Duterte (Ảnh: Philstar)

“Thay mặt cho đất nước tôi thực sự xin lỗi. Tuy nhiên, một lần nữa tôi muốn khẳng định, họ (các vận động viên) cần biết rằng, trong khi họ vẫn còn ở đây, chính phủ (Philippines) không hài lòng với chuyện đó, và tổng thống (Philippines), tổng thống của đất nước nơi các bạn đang tham gia thi đấu, đã ra lệnh tiến hành một cuộc điều tra”, Tổng thống Rodrigo Duterte nói trong một cuộc phỏng vấn với CNN Philippines ngày 29/11.

Tổng thống Philippines cho biết ông rất bức xúc về việc các vận động viên nước ngoài phải chờ hàng giờ tại sân bay hoặc ngủ ở hành lang khách sạn hay trong phòng hội nghị vì phòng khách sạn của họ chưa được chuẩn bị sẵn sàng. Ông không đồng tình với quan điểm cho rằng những sự cố này chỉ là vấn đề nhỏ.

“Đây không phải là vấn đề nhỏ. Bạn mời các nước cử vận động viên tới, rồi chuyện gì đã xảy ra? Bạn không thể bỏ qua tất cả những vấn đề này, sự bất tiện, sự khó chịu của các vận động viên, ngủ trên sàn nhà, bị bỏ đói. Đối với những nước cử họ đến đây, đó là vấn đề lớn”, ông Dutere nói.

Tổng thống Duterte cũng hy vọng, lời xin lỗi của ông sẽ góp phần “xoa dịu” những cảm xúc tiêu cực mà các vận động viên nước ngoài đã phải trải qua.

“Chúng ta sẽ phải trả giá, vì khi họ về nước, họ sẽ bắt đầu nói về chuyện đó”, ông Duterte nói thêm.

Ngoài các vấn đề liên quan tới việc di chuyển và khách sạn, nước chủ nhà SEA Games 2019 còn bị chỉ trích về vấn đề thực phẩm khi không chuẩn bị đồ ăn đầy đủ dinh dưỡng hay đồ ăn dành riêng cho các vận động viên theo đạo Hồi. Ngoài ra, cơ sở vật chất sơ sài và chưa hoàn thiện để phục vụ sự kiện thể thao lón nhất khu vực Đông Nam Á cũng là chủ đề khiến Philippines bị công kích.

Ông Duterte cho rằng ban tổ chức SEA Games đã có khoảng thời gian dài để trao đổi về việc chuẩn bị cho sự kiện này trước khi SEA Games bắt đầu. Tuy nhiên, kết quả vẫn không được như kỳ vọng.

“Khi bạn tổ chức một sự kiện lớn, bạn phải có lộ trình. Đó là lý do tôi nói lẽ ra quân đội tổ chức sự kiện này tốt hơn”, Tổng thống Philippines cho biết.

Trước đó, Tổng thống Duterte đã kêu gọi người dân Philippines ngừng “ném đá” các vấn đề liên quan tới công tác tổ chức SEA Games.

“Nếu bạn là người khôn ngoan, và tôi kêu gọi mọi người, đừng tạo thêm sóng gió bây giờ, vì chúng ta vẫn đang trong quá trình chuẩn bị. Chúng tôi sẽ tiến hành điều tra sau đó, và tôi cam đoan rằng tôi sẽ điều tra”, ông Duterte khẳng định.

Thành Đạt

Theo Philstar

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập399
  • Máy chủ tìm kiếm64
  • Khách viếng thăm335
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại4,001,900
  • Tổng lượt truy cập151,722,376
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây