Tổng thống Pháp “quảng bá” khẩu trang chống Covid-19

Thứ năm - 07/05/2020 16:35
(Dân trí) - Tổng thống Pháp Emanuel Macron đã đeo chiếc khẩu trang sản xuất nội địa để “quảng bá” cho món đồ dự kiến sẽ được dùng rộng rãi tại Pháp khi nước này nới lỏng lệnh phong tỏa vào tuần sau. >> >> >>
Tổng thống Pháp “quảng bá” khẩu trang chống Covid-19

Tổng thống Pháp Emanuel Macron (Ảnh: Reuters)

Xuất hiện trước công chúng với chiếc khẩu trang sản xuất 100% tại Pháp, Tổng thống Emanuel Macron dường như gửi thông điệp tới những người sành thời trang tại Pháp rằng việc thể hiện trách nhiệm của công dân và phong cách ăn mặc sành điệu là hai điều không mâu thuẫn với nhau, theo AP.

Ông Macron ngày 5/5 đã tận dụng chuyến thăm một trường tiểu học để “quảng bá” cho mẫu khẩu trang vải dự kiến sẽ được dùng trên các phương tiện công cộng và các địa điểm khác khi Pháp bắt đầu nới lỏng lệnh phong tỏa ngăn Covid-19 vào tuần tới.

Theo AP, phiên bản khẩu trang màu xanh đậm mà ông Macron đeo khi thăm ngôi trường ở Paris có màu hòa hợp với bộ vest và cà-vạt mà nhà lãnh đạo Pháp mặc. Bên góc của chiếc khẩu trang là hình một lá cờ của Pháp.

Văn phòng ông Macron cho biết chiếc khẩu trang này được thiết kế đặc biệt để bảo vệ công chúng khỏi mối đe dọa lây lan Covid-19. Đây là sản phẩm của công ty Chanteclair với giá bán lẻ 5,34 USD và đã được tung ra ở các siêu thị. Quân đội Pháp đã thử nghiệm khả năng thở và có thể lọc được các hạt nhỏ của chiếc khẩu trang.

Tổng thống Pháp “quảng bá” khẩu trang chống Covid-19 - Ảnh minh hoạ 2

Ông Macron xuất hiện với hình ảnh đeo khẩu trang trong suốt thời gian qua (Ảnh: Reuters)

Trong khi một số nhà lãnh đạo thế giới không đeo khẩu trang, ông Macron trước đó đã nhiều lần che mặt khi tham gia các sự kiện.

Tại ngôi trường mà Tổng thống Pháp tới thăm, một học sinh đã hỏi: “Đây là ai ạ?” khi ông Macron bước vào lớp học. Tổng thống Pháp đã tạm kéo chiếc khẩu trang lên để lộ mặt rồi kéo xuống về vị trí cũ. Sau đó, ông nói đùa rằng ông cần phải sử dụng dung dịch khử trùng vì ông đã chạm vào mặt ngoài của khẩu trang.

Ngay khi dịch bệnh xuất hiện ở châu Âu, chính phủ Pháp đã bắt đầu thu mua khẩu trang y tế để các nhân viên trên tuyến đầu chống dịch sử dụng. Sau đó, chính phủ khuyến cáo người dân sử dụng khẩu trang vải vì sự thiếu hụt đồ bảo hộ y tế.

Cách “quảng bá” của ông Macron đã gây được sự chú ý với dư luận nước này. Hãng tin AP của Mỹ cho rằng ông Macron đã cho thấy việc đeo khẩu trang giống như thể hiện “niềm tự hào dân tộc”.

Pháp hiện thời có 174.224 người mắc Covid-19 và 25.812 ca tử vong. Số ca nhiễm và số người thiệt mạng vì dịch đã có dấu hiệu tăng chậm lại trong thời gian qua. 

Đức Hoàng

Theo SCMP

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập787
  • Máy chủ tìm kiếm94
  • Khách viếng thăm693
  • Hôm nay185,631
  • Tháng hiện tại1,043,685
  • Tổng lượt truy cập157,160,186
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây