HOICHOTHUONGMAI

Thủ tướng Trung Quốc yêu cầu các bệnh viện Vũ Hán phải tiếp nhận bệnh nhân

Thứ hai - 27/01/2020 23:07
(Dân trí) - Thủ tướng Lý Khắc Cường đã yêu cầu giới chức tại thành phố Vũ Hán - tâm dịch viêm phổi do virus corona mới (nCoV) gây ra - phải đảm bảo rằng tất cả các bệnh nhân mắc bệnh được nhập viện, trong bối cảnh các quốc gia khắp thế giới áp đặt các biện pháp giới hạn đi lại và khẩn cấp rút công dân ra khỏi thành phố. >> >> >>
Thủ tướng Trung Quốc yêu cầu các bệnh viện Vũ Hán phải tiếp nhận bệnh nhân

Thủ tướng Lý Khắc Cường thị sát công tác xây dựng một bệnh viện phục vụ điều trị bệnh nhân viêm phổi lạ ngày 27/1 (Ảnh: EPA-EFE)

 Ông Lý Khắc Cường ngày 27/1 đã thị sát các nỗ lực nhằm kiểm soát dịch bệnh tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, trong bối cảnh số người chết vì nhiễm virus nCoV tăng lên 82 và gần 3.000 trường hợp mắc bệnh.

Người đứng đầu Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus hôm qua cũng đã tới Bắc Kinh để thảo luận các biện pháp nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Sau khi thăm các bệnh nhân và gặp gỡ các nhân viên y tế cũng như chỉ đạo công tác phòng chống dịch bệnh tại Vũ Hán, Thủ tướng Lý Khắc Cường đã tới thị sát địa điểm xây dựng một bệnh viện tạm có công suất tới 1.000 giường để điều trị các bệnh nhân nhiễm bệnh viêm phổi lạ. Tại đây, ông Lý nói Trung Quốc đang chạy đua với thời gian nhằm kiểm soát dịch bệnh, vốn đã lan ra tất cả các khu vực của nước này ngoại trừ Tây Tạng, và nhiều nước khác trên thế giới.

“Mọi nỗ lực cần được thực hiện nhằm đảm bảo rằng tất cả các bệnh nhân phải được nhập viện”, ông Lý phát biểu, nói thêm rằng các tiêu chuẩn an toàn và chất lượng sẽ được áp dụng bất kể bệnh viện được xây dựng nhanh chóng như thế nào.

Cũng theo Thủ tướng Trung Quốc, hơn 2.000 y tá sẽ được điều bổ sung tới Vũ Hán trong 2 ngày tới, cùng 20.000 cặp kính bảo hộ y tế.

Thủ tướng Trung Quốc yêu cầu các bệnh viện Vũ Hán phải tiếp nhận bệnh nhân - Ảnh minh hoạ 2

Số người nhiễm bệnh tại Trung Quốc đã tăng vọt trong những ngày gần đây (Đồ họa: Reuters)

“Giới chức tại Hồ Bắc và Vũ Hán có trách nhiệm về sự an toàn của tỉnh và cần nỗ lực hết sức để kiểm soát sự lây lan của dịch bệnh. Đây là nhiệm vụ hàng đầu của họ”, ông Lý nhấn mạnh.

Trước đó, phát biểu với các nhân viên y tế tại bệnh viện Jinyintan, một trong những cơ sở được chỉ định điều trị các bệnh nhân nhiễm virus corona, ông Lý Khắc Cường nói trong khi đội ngũ y tế cố gắng hết sức để cứu người thì họ cũng phải tự bảo vệ chính mình.

Trong một mệnh lệnh bằng văn bản, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ngày 27/1 đã yêu cầu các quan chức ở tất cả các cấp phải đặt lợi ích của cộng đồng cao hơn bất kỳ điều kỳ trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh.

Các nhà lãnh đạo hàng đầu Trung Quốc đang cố gắng đảm bảo rằng các biện pháp đề phòng đang được áp dụng đúng cách nhằm hạn chế tới mức thấp nhất nguy cơ lây lan của dịch bệnh, vốn đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống và thậm chí tác động tới đời sống chính trị nước này.

Tỉnh Vân Nam và thành phố Thanh Đảo tại tỉnh Sơn Đông đã hủy các cuộc họp hội đồng nhân dân thường niên dự kiến diễn ra vào tháng 2, chỉ vài tuần trước khi kỳ họp toàn thể quốc hội Trung Quốc dự kiến diễn ra vào tháng 3 tại thủ đô Bắc Kinh.

Tính tới cuối ngày 27/1, Trung Quốc đã xác nhận 82 trường hợp tử vong do virus corona và gần 3.000 người nhiễm bệnh.

An Bình

Tổng hợp

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập466
  • Máy chủ tìm kiếm51
  • Khách viếng thăm415
  • Hôm nay94,215
  • Tháng hiện tại4,059,115
  • Tổng lượt truy cập151,779,591
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây