Thành phố Daegu từ chối 10 triệu USD quyên góp từ giáo phái Tân Thiên Địa

Thứ sáu - 06/03/2020 02:33
(Dân trí) - Chính quyền thành phố Daegu, Hàn Quốc đã từ chối khoản quyên góp 10,1 triệu USD từ giáo phái Tân Thiên Địa nhằm chống dịch Covid-19 đang lây lan mạnh ở quốc gia Đông Á. >> >> >>
 
Thành phố Daegu từ chối 10 triệu USD quyên góp từ giáo phái Tân Thiên Địa

Hoạt động khử trùng trước một nhà thờ của giáo phái Tân Thiên Địa tại Daegu. (Ảnh: AP)

CNN dẫn thông báo ngày 6/3 từ Thị trưởng Daegu Kwon Young-jin cho hay, chính quyền thành phố này đã từ chối khoản đóng góp trị giá 10,1 triệu USD từ giáo phía Tân Thiên Địa dưới danh nghĩa hỗ trợ Hàn Quốc chống dịch Covid-19.

Ngày 5/3, giáo phái Tân Thiên Địa tuyên bố rằng họ sẽ quyên góp 12 tỷ won (10,1 triệu USD) để hỗ trợ cuộc chiến chống Covid-19 của chính quyền và người dân Hàn Quốc. 

“Điều mà chúng tôi cần không phải là quyên góp tài chính mà là sự hợp tác đầy đủ với các biện pháp cách ly của chính phủ từ ông Lee Man-hee - giáo chủ Tân Thiên Địa và những tín đồ của giáo phái”, ông Kwon cho hay.

Áp lực đang gia tăng lên Tân Thiên Địa trong bối cảnh giáo phái này bị nghi đã cố tình không hợp tác đầy đủ với nỗ lực chống dịch của chính quyền, giấu danh sách các tín đồ có thể đã phơi nhiễm với virus corona chủng mới. Phía giáo phái Tân Thiên Địa đã bác những cáo buộc này và cam kết họ sẽ hợp tác với chính quyền.

Tuy nhiên, CNN dẫn thông tin từ chính quyền Daegu cho hay, có nhiều tín đồ của Tân Thiên Địa dương tính với virus corona chủng mới, nhưng họ không tới các trung tâm y tế cộng đồng để cách ly hoặc chữa trị. Các quan chức cáo buộc những tín đồ trên đã làm ảnh hưởng tới các biện pháp cách ly của chính quyền.

Theo Korea Times, các quan chức ở địa phương khác tại Hàn Quốc cũng nói rằng danh sách tín đồ mà Tân Thiên Địa cung cấp cho họ không khớp với những gì mà phía chính quyền thu thập được.

Korea Times dẫn thông báo ngày 5/3 từ chính phủ Hàn Quốc cho biết, họ đã tiến hành cuộc điều tra hành chính tại trụ sở của giáo phái Tân Thiên Địa ở Gwacheon, tỉnh Gyeonggi để tìm ra danh sách chính xác hơn của các tín đồ và cơ sở của nhóm này trên toàn quốc.

Theo số liệu của Ủy ban Kiểm soát và Ngăn chặn dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), tính đến sáng ngày 6/3, Hàn Quốc có tổng số ca nhiễm Covid-19 là 6.284 người.

Tính đến thời điểm hiện tại, 42 người đã thiệt mạng vì virus corona tại Hàn Quốc, trong đó chủ yếu là những bệnh nhân lớn tuổi đã có các vấn đề về sức khỏe trước đó.

Khoảng 60% số ca nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc có liên quan tới giáo phái Tân Thiên Địa ở Daegu, thành phố lớn thứ 4 Hàn Quốc với khoảng 2,5 triệu dân.

Đức Hoàng

Tổng hợp

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập465
  • Máy chủ tìm kiếm133
  • Khách viếng thăm332
  • Hôm nay136,848
  • Tháng hiện tại3,323,772
  • Tổng lượt truy cập155,359,376
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây