HOICHOTHUONGMAI

Thái Lan ban bố tình trạng khẩn cấp vì Covid-19

Thứ ba - 24/03/2020 08:56
(Dân trí) - Thái Lan sẽ bắt đầu chuyển sang tình trạng khẩn cấp quốc gia trong vòng 1 tháng kể từ ngày 26/3 nhằm đối phó với dịch Covid-19 trong bối cảnh số ca mắc bệnh tại quốc gia này tăng nhanh. >> >>
Thái Lan ban bố tình trạng khẩn cấp vì Covid-19

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha (Ảnh: Getty)

Reuters dẫn lời Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha tại cuộc họp báo hôm nay 24/3 cho biết, lệnh khẩn cấp sẽ bắt đầu từ ngày 26/3 và kéo dài một tháng.

Việc ban bố tình trạng khẩn cấp cho phép Thủ tướng Prayuth có quyền hành pháp để công bố thêm các biện pháp nhằm ứng phó dịch Covid-19, trong đó có trao thêm thẩm quyền cho các quan chức phụ trách, cho phép lập các chốt kiểm tra nhằm hạn chế hoạt động di chuyển của người dân trong giai đoạn dịch bùng phát.

"Trung tâm ứng phó Covid-19 sẽ được nâng thành Trung tâm ứng phó khẩn cấp Covid-19", Thủ tướng Prayut nói. Người đứng đầu chính phủ Thái Lan nhấn mạnh: "Chúng tôi đề nghị các bạn hợp tác không trở về quê nhà vào lúc này". Ông Prayut đề cập đến tình trạng người lao động nhập cư đổ xô rời khỏi thủ đô Bangkok hồi tuần trước sau khi một số doanh nghiệp ở Bangkok và 5 tỉnh lân cận được lệnh tạm ngừng hoạt động.

Thủ tướng Prayuth cho biết, chi tiết các biện pháp ứng phó dịch sẽ được công bố sau.

Quyết định trên được đưa ra trong bối cảnh dịch Covid-19 tại Thái Lan có xu hướng lan rộng hơn. Thái Lan ghi nhận 3 ca tử vong và 106 ca mắc Covid-19 trong ngày hôm nay, nâng tổng số người nhiễm bệnh tại quốc gia Đông Nam Á này lên 827 ca, trong đó 4 ca tử vong. Nhiều ca nhiễm bệnh liên quan đến các “cụm dịch” như sàn đấu quyền anh hay các hộp đêm ở Bangkok.

 

Minh Phương
Theo Reuters

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập477
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm52
  • Khách viếng thăm424
  • Hôm nay97,620
  • Tháng hiện tại3,955,727
  • Tổng lượt truy cập151,676,203
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây