HOICHOTHUONGMAI

Tây Ban Nha điều quân đội chuyển thi thể bệnh nhân Covid-19

Chủ nhật - 29/03/2020 14:19
(Dân trí) - Tây Ban Nha đã phải huy động lực lượng vũ trang di chuyển thi thể nạn nhân Covid-19 trong bối cảnh các nhà tang lễ bị quá tải do số lượng ca tử vong ngày càng gia tăng. >> >> >>
 
Tây Ban Nha điều quân đội chuyển thi thể bệnh nhân Covid-19

Một người làm nghề khâm liệm chuẩn bị phần mộ chôn cất nạn nhân Covid-19 ở nghĩa trang Almudena, Madrid, Tây Ban Nha (Ảnh: AP)

SCMP dẫn thông báo của Bộ Y tế Tây Ban Nha cho hay nước này sẽ điều quân nhân tới hỗ trợ di chuyển thi thể của những người qua đời vì virus corona mới (SARS-CoV-2).

Quân đội Tây Ban Nha phải can thiệp vì số lượng người chết ngày càng gia tăng và các dịch vụ tang lễ trở nên quá tải.

Động thái này được thực hiện trong bối cảnh Tây Ban Nha ngày 29/3 ghi nhận thêm 838 người chết vì Covid-19, số ca tử vong cao kỷ lục trong 24 giờ tại quốc gia này. Tổng cộng, Tây Ban Nha hiện có gần 6.528 người chết vì dịch, xếp thứ 2 thế giới sau Italia.

Tây Ban Nha cũng có thêm 6.549 người mắc Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm virus corona lên hơn 78.797.  

Việc triển khai quân đội sẽ kéo dài trong suốt thời gian Tây Ban Nha trong tình trạng khẩn cấp, dự kiến kết thúc vào ngày 11/4.

Ngày 30/3, một nhà xác tạm thời thứ 2 sẽ đi vào hoạt động ở Madrid sau khi thành phố này trước đó biến một sân băng thành nơi đặt thi thể nạn nhân Covid-19 hôm 24/3, theo NZ Herald.

Chính quyền địa phương vào thời điểm đó cho biết đây là “phương án tạm thời và chưa từng được thực hiện" nhằm “xoa dịu nỗi đau của người thân các nạn nhân và dựa trên tình hình tại các bệnh viện ở Madrid”.

Nhà xác tạm thời thứ 2 vốn là công trình được xây dựng làm Viện Pháp y của Madrid, tuy nhiên, nó chưa mở cửa.

Số ca tử vong tăng mạnh mỗi ngày đã khiến thi thể của nhiều nạn nhân phải chờ đợi an táng lâu hơn bình thường.

Thông báo của Bộ Y tế Tây Ban Nha viết: “Lực lượng vũ trang tham gia vào chiến dịch chống Covid-19 được ủy quyền vận chuyển thi thể theo yêu cầu của các cơ quan thích hợp”.

Theo NZ Herald, nhiệm vụ vận chuyển thi thể nạn nhân được cho sẽ do lực lượng khẩn cấp của quân đội Tây Ban Nha tên là UME thực hiện. UME hiện đang làm nhiệm vụ khử trùng hàng loạt nhà dưỡng lão cho người cao tuổi và các khu vực công cộng.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Tây Ban Nha Margarita Robles ngày 23/3 cho biết: “Tại một số nơi, quân đội đã pát hiện một số người già hoàn toàn bị bỏ rơi, thậm chí có những người chết ngay trên giường của họ”

Những người già là nhóm bệnh nhân dễ bị tổn thương trong đại dịch Covid-19. Các nhà chức trách trên toàn thế giới tăng cường kêu gọi các nước triển khai các biện pháp chặt chẽ để bảo vệ người lớn tuổi.

Đức Hoàng

Theo SCMP, NZ Herald

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập453
  • Máy chủ tìm kiếm61
  • Khách viếng thăm392
  • Hôm nay87,541
  • Tháng hiện tại3,945,648
  • Tổng lượt truy cập151,666,124
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây