Tài xế xe tải chở 39 thi thể ở Anh bị truy tố

Thứ bảy - 26/10/2019 21:33
(Dân trí) - Tài xế lái xe tải chở 39 thi thể trong thùng đông lạnh ở Essex, Anh đã bị truy tố với 39 tội danh gồm ngộ sát và buôn người. >> >> >>
39 nạn nhân tử vong trong thùng xe tải tại Anh
Tài xế xe tải chở 39 thi thể ở Anh bị truy tố

Tài xế Maurice Robinson. (Ảnh: REX)

Thông báo của cảnh sát Essex ngày 26/10 cho biết, Maurice Robinson, từ Co Armagh, Bắc Ireland, bị truy tố với 39 tội danh gồm ngộ sát, âm mưu buôn người, âm mưu hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp và rửa tiền.

Theo thông báo, Robinson sẽ trình diện trước tòa sơ thẩm Chelmsford vào ngày 28/10 với 39 tội danh trên.

Robinson, 25 tuổi, đã bị bắt vào sáng sớm ngày 23/10 sau khi cảnh sát được báo tin về 39 thi thể trong thùng đông lạnh của xe tải ở Grays, Essex.

Trước đó, Robinson đã điều khiển đầu kéo xe tải từ Dublin, Ireland tới cảng Purfleet ở Essex, Anh để tiếp nhận thùng đông lạnh vừa được chuyển bằng phà từ cảng Zeebrugge, Bỉ. Robinson đã cho xe dừng lại tại khu công nghiệp Waterglade, Essex sau 30 phút di chuyển.

Tại Waterglade, Robinson mở thùng xe tải để lấy giấy tờ và phát hiện 39 người đã chết bên trong. Tài xế đã gọi cho cứu thương và cảnh sát đã được báo tin ngay sau đó để tới hiện trường.

Tài xế xe tải chở 39 thi thể ở Anh bị truy tố - Ảnh minh hoạ 2

Lộ trình của xe tải chở 39 người thiệt mạng trong thùng xe (Đồ họa: moosegazette)

Các nạn nhân được cho là đã chết ngay từ khi Robinson tiếp nhận thùng đông lạnh tại cảng Purfleet bên bờ sông Thames vào lúc 1h05 sáng 23/10. Một số nguồn tin nói rằng các nạn nhân bị chết cóng khi nhiệt độ bên trong thùng đông lạnh ở mức -25 độ C. Các nguồn tin khác nhận định nguyên nhân dẫn tới cái chết của 39 người là do thiếu khí.

Cảnh sát Bỉ ngày 26/10 cho biết vẫn đang truy tìm tài xế thứ hai. Đây là người đã vận chuyển thùng đông lạnh chứa 39 người tới cảng Zeebrugge ở Bỉ trước khi thùng này được đưa sang Anh.

Ngoài tài xế Robinson, cảnh sát Anh đã bắt giữ và thẩm vấn 4 đối tượng bị nghi ngờ có liên quan tới hành vi buôn người và gây ra cái chết của 39 nạn nhân, gồm 8 nữ và 31 nam.

Đối tượng gần nhất bị cảnh sát Ireland bắt tại cảng Dublin là một người đàn ông Bắc Ireland. Điều này làm dấy lên nghi ngờ rằng một băng nhóm buôn người từ Ireland đã tham gia vào mạng lưới vận chuyển người nhập cư bất hợp pháp.

Cảnh sát Essex ban đầu nói rằng toàn bộ nạn nhân là người Trung Quốc, tuy nhiên phía Trung Quốc cho biết hiện vẫn chưa thể khẳng định 39 người trong thùng xe tải đều là công dân nước này. Hiện các nhà chức trách Anh cũng đang phối hợp chặt chẽ với cơ quan ngoại giao của Việt Nam để làm rõ vụ việc.

Thành Đạt

Theo Guardian

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập509
  • Máy chủ tìm kiếm69
  • Khách viếng thăm440
  • Hôm nay119,836
  • Tháng hiện tại3,803,186
  • Tổng lượt truy cập155,838,790
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây