HOICHOTHUONGMAI

Tài xế Trung Quốc bị chỉ trích vì đeo 12 khẩu trang

Thứ sáu - 07/02/2020 08:43
(Dân trí) - Một tài xế tại Trung Quốc đã bị chỉ trích vì đeo tới 12 chiếc khẩu trang để chống virus corona, trong khi khẩu trang đang là mặt hàng khan hiếm tại nước này. >> >> >>
Tài xế Trung Quốc bị chỉ trích vì đeo 12 khẩu trang

Một nhân viên an ninh kiểm tra nhiệt độ hành khách tại nhà ga ở Trung Quốc. (Ảnh: Reuters)

Theo SCMP, tài xế tại thành phố Đông Hoản, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đeo 12 chiếc khẩu trang khi đang lái xe để phòng chống virus corona.

Sau khi bị cảnh sát dừng xe để kiểm tra nhiệt độ cơ thể, tài xế được yêu cầu gỡ 11 chiếc khẩu trang ra khỏi mặt.

Tài xế Trung Quốc bị chỉ trích vì đeo 12 khẩu trang

Việc một người đeo tới 12 chiếc khẩu trang cùng một lúc đã làm dấy lên nhiều tranh cãi trên mạng xã hội Trung Quốc. Hàng loạt bình luận chỉ trích tài xế đã xuất hiện trên mạng sau khi đoạn video được đăng tải.

“Khẩu trang bây giờ đã trở thành biểu tượng thể hiện vị thế. Bạn có tiền cũng không mua được, vì đang thiếu khẩu trang”.

“Đây là sự lãng phí nguồn khẩu trang khan hiếm của quốc gia. Nếu người khác không mua được khẩu trang, bạn có đeo bao nhiêu chiếc cũng không an toàn”.

“Đã hiểu vì sao tôi không mua được chiếc khẩu trang nào”.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 3/2 cho biết nước này đang “cần gấp” các thiết bị bảo hộ y tế, trong đó có khẩu trang, khi số ca tử vong và lây nhiễm virus corona ngày càng tăng lên. Theo Bộ Ngoại giao Trung Quốc, nếu hoạt động hết công suất, các nhà máy tại nước này cũng chỉ sản xuất khoảng 20 triệu khẩu trang mỗi ngày.

Nỗi sợ hãi về virus corona mới gây dịch viêm phổi khiến người dân Trung Quốc, quốc gia với 1,4 tỷ dân, đổ xô tích trữ khẩu trang y tế dùng một lần. Trong khi đó, các nhân viên y tế tuyến đầu tại thành phố Vũ Hán, nơi được xem là “ổ dịch” tại tỉnh Hồ Bắc, vẫn báo cáo về tình hình thiếu thiết bị bảo hộ.

Ngoài Hồ Bắc, tỉnh với hơn 50 triệu dân tại tâm dịch viêm phổi, một số tỉnh và thành phố khác trên khắp Trung Quốc cũng bắt buộc người dân phải đeo khẩu trang nơi công cộng vì lo ngại virus lây lan. Các tỉnh này gồm Quảng Đông, Tứ Xuyên, Giang Tây, Liêu Ninh và thành phố Nam Kinh.

 

Thành Đạt

Theo SCMP

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập442
  • Máy chủ tìm kiếm73
  • Khách viếng thăm369
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,965,518
  • Tổng lượt truy cập151,685,994
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây