Sập tòa nhà do Trung Quốc đang xây dựng ở Campuchia, 30 người nghi bị chôn vùi

Thứ bảy - 22/06/2019 14:48
(Dân trí) - Một tòa nhà 7 tầng đang được xây dựng thuộc sở hữu của một công ty Trung Quốc đã bị sập tại thành phố Sihanoukville, tỉnh Preah Sihanouk, tây nam Campuchia vào sáng nay. Ba người được xác định đã thiệt mạng và hàng chục người khác có thể đang bị chôn vùi.
Sập tòa nhà do Trung Quốc đang xây dựng ở Campuchia, 30 người nghi bị chôn vùi

Hiện trường vụ tai nạn đã bị phong tỏa để phục vụ công tác cứu hộ (Ảnh: AFP)

Truyền thông Campuchia dẫn thông tin từ Cảnh sát quốc gia nước này cho biết vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 5 giờ sáng nay giờ địa phương trong khi các công nhân đang làm việc tại công trình.

“Một số người, chủ yếu là các công nhân xây dựng, đã bị mắc kẹt trong đống đổ nát và chưa rõ con số cụ thể thương vong. Công tác cứu hộ vẫn đang được tiến hành khẩn trương để tìm kiếm các nạn nhân”, tuyên bố của Cảnh sát quốc gia Campuchia cho hay.

Trong khi đó, ông Yun Min, tỉnh trưởng tỉnh Preah Sihanouk, cho biết với hãng tin AFP rằng thi thể của 3 nạn nhân đã được tìm thấy, và 13 người khác cũng bị thương.

Các hình ảnh được đăng tải cho thấy các máy xúc đang đào vào trong đống đổ nát để tìm kiếm những người nghi mắc kẹt bên trong.

Sập tòa nhà do Trung Quốc đang xây dựng ở Campuchia, 30 người nghi bị chôn vùi - Ảnh minh hoạ 2

Hiện trường nhìn từ trên cao (Ảnh: AFP)

Tòa nhà đang xây dựng thuộc quyền sở hữu của một công dân Trung Quốc, người đã thuê đất từ một người Campuchia. Một phụ nữ Trung Quốc đã bị bắt để thẩm vấn về vụ tai nạn, nhưng thông tin chi tiết chưa được giới chức Campuchia công bố.

Tỉnh trưởng Yun Min cho hay khoảng 50 công nhân có thể đã có mặt tại hiện trường vào thời điểm xảy ra tai nạn. “Chúng tôi đã cứu được 20 người cho tới nay, nhưng chúng tôi vẫn không biết có chính xác bao nhiêu người bị mắc kẹt”, ông nói.

Viết trên Facebook, Bộ trưởng Thông tin Campuchia Khieu Kanharith cho hay số người bị chôn vùi khoảng “trên 30”, trong khi Bộ Lao động nói là chưa tới 10 người.

Ba nạn nhân thiệt mạng đều là người Campuchia, được xác định là 2 công nhân và 1 phiên dịch viên.

Sập tòa nhà do Trung Quốc đang xây dựng ở Campuchia, 30 người nghi bị chôn vùi - Ảnh minh hoạ 3

Máy xúc đào bới đống đổ nát để tìm kiếm những người bị mắc kẹt (Ảnh: AFP)

Theo giới chức địa phương, tòa nhà được xây dựng dài 30m và rộng 15. Công tác thi công đã hoàn thiện 80%.

Thành phố Sihanoukville từng là một cộng đồng đánh bắt ven biển yên bình trước khi đón nhiều du khách phương Tây và sau đó là những người Nga giàu có.

Tiền đầu tư từ Trung Quốc đã được đổ vào Sihanoukville trong những năm gần đây, gây ra hiện tượng bùng nổ xây dựng. Thành phố nghỉ dưỡng nổi tiếng với các sòng bạc, thu hút nhiều khách du lịch. Có khoảng 50 sòng bạc do Trung Quốc sở hữu và hàng chục khách sạn đang được xây dựng tại Sihanoukville.

Theo các số liệu chính thức, trong thời gian từ 2016-2018, chính phủ Trung Quốc và các doanh nghiệp tư nhân đã đầu tư khoảng 1 tỷ USD vào tỉnh Preah Sihanouk.

An Bình

Theo AFP

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập756
  • Máy chủ tìm kiếm117
  • Khách viếng thăm639
  • Hôm nay128,301
  • Tháng hiện tại511,891
  • Tổng lượt truy cập156,628,392
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây