Sân bay Mỹ tuyển lợn làm “chuyên viên trị liệu” tâm lý cho khách

Thứ tư - 13/11/2019 07:20
(Dân trí) - Lilou là con lợn đầu tiên trên thế giới trở thành động vật trị liệu tại sân bay nhằm mục đích giúp hành khách hạnh phúc và vui vẻ hơn khi rời sân bay San Francisco, Mỹ lên các chuyến bay. >> >>
Sân bay Mỹ tuyển lợn làm “chuyên viên trị liệu” tâm lý cho hành khách
Sân bay Mỹ tuyển lợn làm “chuyên viên trị liệu” tâm lý cho khách

"Chuyên viên tâm lý" Lilou (Ảnh: Reuters)

Theo SCMP, Lilou, sơn móng chân màu đỏ nổi bật và mặc đồ như một phi công, là một phần trong sáng kiến “Wag Brigade”, một chương trình của sân bay San Francisco nhằm đưa động vật trị liệu tâm lý tới sân bay để giúp hành khách vui vẻ hơn, giảm bớt lo lắng khi lên máy bay.

Lilou năm nay 5 tuổi và nó là con lợn trị liệu đầu tiên trên thế giới. Dưới sự giám sát của người chủ Tatyana Danilova, Lilou gặp gỡ các hành khách bay, chụp hình “tự sướng” với họ.

Lilou lướt qua máy dò kim loại ở cổng hải quan sân bay, giơ chân chào các hành khách và đôi khi phục vụ nhu cầu giải trí của họ bằng một bản nhạc được chơi từ cây đàn dương cầm đồ chơi.

“Mọi người rất vui và đôi khi bị phân tâm khỏi lịch trình của họ. Ai cũng đều dừng lại ngắm Lilou và thốt lên: ồ, thật tuyệt”, Danilova cho biết.

Khi không làm việc tại sân bay, Lilou sẽ sống cùng với người chủ ở một căn hộ tại trung tâm San Francisco. Nó được chăm sóc bằng chế độ ăn với rau hữu cơ, uống các viên bổ sung chất đạm, ngủ trên giường riêng và tập thể dục mỗi ngày bằng cách đi bộ xung quanh nơi nó sinh sống.

Danilova nói rằng Lilou thích tương tác với mọi người, tuy nhiên, nó không thích ai đó tiếp cận từ phía sau.

Sân bay Mỹ tuyển lợn làm “chuyên viên trị liệu” tâm lý cho khách - Ảnh minh hoạ 2

Lilou được mọi người rất yêu mến (Ảnh: Reuters)

Tại sân bay, bé gái 8 tuổi Katie Schroeder đến từ San Ramon, California đã tỏ ra vô cùng hạnh phúc khi thấy Lilou say mê chơi đàn dương cầm đồ chơi bằng móng và mõm.

“Cháu chưa bao giờ thấy lợn ở sân bay. Nó có thể làm mọi trò như một con chó”, Schroeder nói.

Giám đốc chăm sóc khách hàng sân bay San Francisco Jennifer Kazarian nói rằng ngoài Lilou, sân bay này còn có các động vật khác để hỗ trợ cảm xúc, cải thiện tâm lý cho hành khách, như là chó.

“Khi mới vận hành chương trình, mục tiêu của chúng tôi là muốn giúp giảm căng thẳng và cải thiện tâm lý cho hành khách. Tuy nhiên, chương trình đã giúp chúng tôi thiết lập nên một mối quan hệ với khách hàng và điều này thật tuyệt vời”, Kazarian cho hay.

Toàn bộ các con vật tham gia chương trình phải trải qua chương trình huấn luyện đào tạo, và phải có các tố chất như tính khí ổn định, cách cư xử tốt và sự thân thiện để được làm việc tại sân bay.

Đức Hoàng

Theo SCMP

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập498
  • Máy chủ tìm kiếm133
  • Khách viếng thăm365
  • Hôm nay114,857
  • Tháng hiện tại3,301,781
  • Tổng lượt truy cập155,337,385
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây