HOICHOTHUONGMAI

Quê nhà của ông Park Hang-seo hấp dẫn du khách Việt

Thứ ba - 17/12/2019 06:57
(Dân trí) - Nhờ thành công rực rỡ của bóng đá Việt Nam sau 2 năm ông Park Hang-seo cầm quân, huấn luyện viên đội tuyển Việt Nam đã trở thành nhân vật rất được mến mộ. Quê nhà Hàn Quốc của ông tại Sancheong, Nam Gyeongsang vì thế cũng trở thành điểm đến yêu thích của du khách Việt. >> >>
Quê nhà của ông Park Hang-seo hấp dẫn du khách Việt

Quê nhà ông Park (Ảnh: Văn phòng hội đồng Sancheong)

Theo Chosun Ilbo, với nhiều du khách Việt Nam, thứ thu hút sự chú ý của họ nhất ở Hàn Quốc trong những ngày này không phải là cung điện cổ, bảo tàng nghệ thuật hay bất cứ thứ gì liên quan tới nền âm nhạc K-Pop nổi tiếng.

Đó là một sân bóng đá nằm ở tỉnh Nam Gyeongsang. Nhưng với nhiều người Việt Nam, đây không phải là một điểm đến bình thường, vì từ đây, huấn luyện viên đội Việt Nam và U-23 Việt Nam Park Hang-seo đã sinh ra và lớn lên cũng như rèn luyện khả năng bóng đá của bản thân.

Tuần trước, ông Park đã đưa đội tuyển bóng đá U22 Việt Nam giành huy chương vàng tại SEA Games sau 60 năm chờ đợi. Hai năm qua, ông đã thay đổi diện mạo của bóng đá Việt Nam với những thành tích xuất sắc và chiếm trọn tình yêu của người dân Việt Nam và Hàn Quốc.

Ông Park sinh ra ở Sancheong vào năm 1959. Ông từng tham gia giải bóng đá Hàn Quốc K League với cương vị cầu thủ cho đội Lucky-Goldstar vào năm 1984 và giải nghệ 4 năm sau đó. Ông cũng thử sức với công việc huấn luyện nhưng chưa được biết đến rộng rãi tại Hàn Quốc. Mọi việc thay đổi kể từ năm 2017 khi ông nhận lời dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.

Quê nhà của ông Park Hang-seo hấp dẫn du khách Việt - Ảnh minh hoạ 2

Biểu ngữ treo hồi cuối năm ngoái ở Sancheong chúc mừng đội Việt Nam và ông Park vô địch AFF Suzuki Cup (Ảnh minh họa: Yonhap)

Du khách Việt sẽ phải di chuyển khá xa để đến được Sancheong và chính quyền địa phương tại đây đã tận dụng mọi thời cơ để đảm bảo lượng khách tham quan đều đặn và tăng trưởng.

Các quan chức địa phương nói rằng nhiều người Việt đã tới thăm Sancheong từ tháng 4 năm ngoái sau khi Việt Nam lọt vào tứ kết cúp bóng đá châu Á.

Các du khách đi theo nhóm đã tới tham quan trường mà ông Park từng học, sân bóng đá ông từng chơi. Ngoài việc tìm hiểu về cuộc đời ông Park, các du khách được đưa tới tham quan ngôi làng truyền thống của Hàn Quốc cũng như dùng các món ăn tốt cho sức khỏe.

Phía quận Sangcheong cũng tổ chức các sự kiện chào đón người Việt, chào hàng tới họ đồ lưu niệm và các sản phẩm địa phương.

Sau khi chỉ định ông Park làm đại sứ danh dự của Sancheong năm ngoái, hội đồng quận đã thiết kế một gói tham quan dành riêng cho du khách Việt và gần đây họ đang lên kế hoạch xây làng hữu nghị Việt Nam gần nơi ông Park sinh ra và lớn lên.

Ngoài ra, họ cũng đang xem xét kế hoạch xây dựng một triển lãm chủ đề về bóng đá và quán café gần nhà ông Park khi còn nhỏ và mở “phố Việt Nam” với các nhà hàng phục vụ món Việt. Ngoài ra, phía Sancheong cũng tính vẽ một bức tranh tường có hình ảnh các địa điểm nổi tiếng ở Việt Nam và hình ảnh ông Park chơi bóng đá khi ông còn nhỏ.

Ngân sách xây dựng làng hữu nghị Việt Nam ước tính vào khoảng 3,4 triệu USD và phía Sancheong hi vọng có thể hoàn tất công trình vào năm 2021. Một quan chức nói rằng công trình này thể hiện tình anh em giữa quê nhà ông Park và Việt Nam và kỳ vọng nhiều du khách hơn nữa từ Việt Nam sẽ tới tham quan nơi đây.

Đức Hoàng

Theo Chosun Ilbo

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập479
  • Máy chủ tìm kiếm67
  • Khách viếng thăm412
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,983,222
  • Tổng lượt truy cập151,703,698
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây