HOICHOTHUONGMAI

Quân đội Mỹ bất ngờ đăng ảnh gửi thông điệp cảnh báo Triều Tiên

Thứ hai - 23/12/2019 08:25
(Dân trí) - Quân đội Mỹ đã có một động thái bất thường, được cho là nhằm gửi thông điệp cảnh báo tới Triều Tiên, khi đăng tải các bức ảnh chụp cuộc tập trận chung với Hàn Quốc trong kịch bản đột kích cơ sở quân sự của đối thủ và bắt người. >> >> >>
Video đặc nhiệm Mỹ - Hàn Quốc diễn tập chung
Quân đội Mỹ bất ngờ đăng ảnh gửi thông điệp cảnh báo Triều Tiên

Đặc nhiệm 2 nước Mỹ - Hàn Quốc diễn tập (Ảnh: Yonhap)

Theo Yonhap, lực lượng đặc nhiệm Mỹ và Hàn Quốc hồi tháng trước đã tiến hành các cuộc diễn tập định kỳ ở căn cứ không quân Kunsan, tỉnh Gunsan với kịch bản đột kích cơ sở đối thủ và bắt giữ người.

Những bức ảnh đăng tải tuần trước cho thấy các quân nhân mang theo súng trường xâm nhập vào một tòa nhà. Ngoài ra, họ cũng thực hiện các hoạt động quan sát đối phương và diễn tập đường không bao gồm nhảy dù và nhảy khỏi trực thăng CH-47 Chinook.

Ngoài ra, đặc nhiệm 2 nước cũng diễn tập ném bom khói, đột kích, bắn đối thủ trong khi một máy bay chiến đấu bay trên đầu.  

Theo Yonhap, đây là động thái khá bất thường của quân đội Mỹ khi họ công khai những bức ảnh tập trận của 2 lực lượng đặc nhiệm với kịch bản như vậy, mặc dù hai bên Mỹ - Hàn vẫn định kỳ thực hiện các bài tập tương tự.

Giới quan sát cho rằng đây là động thái nhằm gửi thông điệp cảnh báo tới Triều Tiên trong bối cảnh Bình Nhưỡng đang cảnh báo sẽ có biện pháp cứng rắn, bao gồm bắn tên lửa tầm xa, nếu kết thúc hạn chót cuối năm nay mà Mỹ không đưa ra được đề xuất nhượng bộ như ý Triều Tiên mong muốn.

Quân đội Mỹ bất ngờ đăng ảnh gửi thông điệp cảnh báo Triều Tiên - Ảnh minh hoạ 2

Quân nhân  Mỹ - Hàn diễn tập nhảy dù (Ảnh: Yonhap)

Cuối tuần trước, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ Mark Milley phát biểu: “Triều Tiên đã ra dấu hiệu cho nhiều điều, tôi nghĩ chúng ta đều nhận ra tất cả những điều đó. Vì vậy, chúng tôi đã chuẩn bị cho bất cứ điều gì (có thể xảy ra)”.

Căng thẳng Mỹ - Triều Tiên nóng lại thời gian gần đây sau khi việc đàm phán về giải trừ vũ khí hạt nhân bị đình trệ do “lệch pha” nhau về mặt lộ trình chi tiết.

Hồi đầu tháng, Bộ Ngoại giao Triều Tiên một lần nữa nhắc lại với Mỹ về hạn chót để Washington thay đổi “chính sách thù địch”, nhấn mạnh rằng các động thái của Mỹ chính là yếu tố quyết định xem “quà Giáng sinh” họ sẽ nhận được là gì vào cuối năm.

Đức Hoàng

Theo Yonhap

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập419
  • Máy chủ tìm kiếm68
  • Khách viếng thăm351
  • Hôm nay72,165
  • Tháng hiện tại4,037,065
  • Tổng lượt truy cập151,757,541
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây