Quan chức thứ hai tố cáo ông Trump

Chủ nhật - 06/10/2019 20:11
(Dân trí) - Một quan chức tình báo nữa của Mỹ đã sẵn sàng tố cáo Tổng thống Donald Trump không lâu sau khi Hạ viện quyết định điều tra luận tội chủ nhân Nhà Trắng sau đơn tố giác đầu tiên. >> >> >>
Quan chức thứ hai tố cáo ông Trump
Tổng thống Donald Trump (Ảnh: Reuters)

Reuters dẫn lời ông Mark Zaid, luật sư của người tố giác đầu tiên, ngày 6/10 cho biết ông và đội ngũ các luật sư khác cũng đang đại diện cho một quan chức tình báo khác có thể cung cấp thông tin tố cáo Tổng thống Trump. Theo đó, người tố cáo này có thông tin trực tiếp về một số cáo buộc mà người tố cáo đầu tiên đưa ra nhằm chống lại ông Trump.

Theo lời ông Zaid, quan chức này chưa đệ đơn tố cáo nhưng đã được Tổng thanh tra cộng đồng tình báo Mỹ Michael Atkinson phỏng vấn.“Tôi có thể xác nhận rằng, văn phòng và đội ngũ của tôi đang đại diện cho nhiều người tố giác có thông tin liên quan đến đơn tố giác ngày 12/8 gửi cho Tổng thanh tra Cộng đồng tình báo”, Andrew Bakaj, một luật sư khác, cho biết.

Báo New York Times hôm 5/10 cho biết, một quan chức tình báo nữa nắm những thông tin trực tiếp về các liên lạc giữa ông Trump với Ukraine cũng đang cân nhắc đệ đơn tố cáo chủ nhân Nhà Trắng. Tuy nhiên, hiện chưa rõ người này và nhân vật được luật sư Zaid đại diện có phải cùng một người hay không.

Sự xuất hiện của nhân chứng thứ hai có thể làm phức tạp hơn những nỗ lực của ông Trump và đảng Cộng hòa nhằm bác bỏ nội dung tố giác trước đó.

Phản ứng trước thông tin trên, Thư ký báo chí Nhà Trắng Stephanie Grisham cuối ngày hôm qua nói rằng: "Chúng tôi không quan tâm có bao nhiêu người quyết định tự coi mình là người tố giác cùng một cuộc điện đàm đó, một cuộc điện đàm mà Tổng thống đã công khai, nó không thể thay đổi một thực tế là ông ấy không làm gì sai trái".

Đơn tố giác đầu tiên được gửi lên tổng thanh tra tình báo Mỹ vào ngày 12/8, bày tỏ “quan ngại” về nội dung cuộc điện đàm ngày 25/7 giữa Tổng thống Trump và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy. Ông Trump bị cáo buộc lạm dụng quyền lực để có được sự hỗ trợ từ nước ngoài trong cuộc chạy đua tái tranh cử năm 2020. Đơn tố cáo cũng cáo buộc ông Trump dùng khoản viện trợ 400 triệu USD để gây sức ép để chính quyền Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy điều tra tham nhũng đối với đối thủ Dân chủ Joe Biden và con trai Hunter Biden.

Hạ viện Mỹ đã mở cuộc điều tra luận tội tổng thống sau khi thông tin tố giác được rò rỉ. Tổng thống Trump đã nhiều lần lên tiếng bác bỏ nội dung tố giác, cũng như phản đối cuộc điều tra của Hạ viện hiện do đảng Dân chủ kiểm soát. Thậm chí, ông Trump kêu gọi không những Ukraine mà cả Trung Quốc cũng nên bắt đầu điều tra tham nhũng đối với cha con ông Biden.

Minh Phương

Theo Reuters

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập436
  • Máy chủ tìm kiếm117
  • Khách viếng thăm319
  • Hôm nay136,990
  • Tháng hiện tại2,209,021
  • Tổng lượt truy cập154,244,625
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây