HOICHOTHUONGMAI

Quan chức Hồ Bắc bị đình chỉ vì giúp con trai "lách" lệnh phong tỏa

Chủ nhật - 16/02/2020 00:15
(Dân trí) - Một quan chức ở Hồ Bắc đã bị đình chỉ sau khi ông này bị cáo buộc đã lạm quyền để giúp con trai “lách” lệnh phong tỏa trong lúc dịch viêm phổi do virus corona (Covid-19) đang hoành hành. >> >> >>
Quan chức Hồ Bắc bị đình chỉ vì giúp con trai

Một trạm thu phí đường bộ ở Vũ Hán, Trung Quốc bị đóng cửa do dịch bệnh (Ảnh: China Daily)

Chính quyền thành phố Kinh Châu, Hồ Bắc, Trung Quốc ngày 15/2 xác nhận đã đình chỉ công tác một quan chức làm ở phòng thương mại của thành phố này vì cáo buộc “lạm quyền”.

Tối ngày 14/2, trên mạng internet xuất hiện bài đăng của người dùng tên là Euamoter cho biết anh này chưa bao giờ hưởng lợi lộc gì từ việc có bố làm quan chức chính phủ cho tới khi dịch bệnh viêm phổi do virus Covid-19 bùng phát.

Euamoter nói cha của mình đã dùng mối quan hệ cá nhân đưa một chiếc xe hơn đưa anh này về nhà từ Thiên Môn, Hồ Bắc trong bối cảnh mọi con đường cao tốc ở tỉnh này đều đã bị phong tỏa để ngăn dịch bệnh lây lan.

Thông tin trên ngay lập tức đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng và gây phẫn nộ trên mạng xã hội Trung Quốc, với nhiều câu hỏi được đặt ra về vị trí của cha người này.

"Chúng ta đọc tin về việc một y tá đạp xe 4 ngày để về tới Vũ Hán nhưng rồi lại có tin về con trai của một quan chức khoe khoang về việc lạm dụng quyền lực", một bình luận viết. 

Một cuộc điều tra đã nhanh chóng được tiến hành. Euamoter sau đó được xác định tên thật là He Hao và cha của anh là He Yanfang, người đứng đầu bộ phận phụ trách thị trường của Phòng Thương mại Kinh Châu.

Báo cáo của cuộc điều tra xác nhận thông tin ông He Yanfang đã điều một chiếc xe, theo kế hoạch là đi mua đồ tiếp tế từ Thiên Môn tới Kinh Châu. Dựa vào mối quan hệ cá nhân, ông đã nhờ chiếc xe này đón con trai - người vừa kết thúc 14 ngày cách ly ở Thiên Môn - về nhà.

Hiện ủy ban điều tra kỷ luật Kinh Châu và ủy ban giám sát đã thành lập một nhóm xem xét về vụ việc.

Hồ Bắc vẫn đang áp lệnh phong tỏa nhằm ngăn chặn sự lây lan virus corona chủng mới. 

Tỉnh Hồ Bắc ngày 16/2 thông báo đã ghi nhận thêm 139 ca tử vong vì virus corona (Covid-19) tại đây. Hồ Bắc cũng thông báo về 1.843 ca xác nhận nhiễm mới, với 1.548 ca từ thủ phủ Vũ Hán, điểm xuất phát của mầm bệnh hồi tháng 12 năm ngoái.

Con số trên đã nâng tổng số người chết vì virus Covid-19 lên 1.596 ở Hồ Bắc, và số người nhiễm bệnh tăng lên 56.249 tại tỉnh tâm dịch này.

Trên toàn đại lục, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cho biết có 142 người chết trong ngày hôm qua vì mầm bệnh, nâng tổng số người thiệt mạng ở Trung Quốc vì Covid-19 lên 1.665. Thêm 2.009 ca nhiễm mới được ghi nhận, nâng tổng số người mang virus corona chủng mới lên 68.500.

Đức Hoàng

Theo China Daily

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập459
  • Máy chủ tìm kiếm60
  • Khách viếng thăm399
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,989,396
  • Tổng lượt truy cập151,709,872
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây