Phát hiện kháng thể từ lạc đà có khả năng ngăn chặn SARS-CoV-2

Thứ ba - 05/05/2020 23:12
(Dân trí) - Các nhà khoa học từ Mỹ và Bỉ đã phát hiện ra một loại kháng thể trên lạc đà được xem là có khả năng ngăn chặn virus corora mới (SARS-CoV-2). >> >> >>
Phát hiện kháng thể từ lạc đà có khả năng ngăn chặn SARS-CoV-2

Lạc đà Winter (Ảnh: Reuters)

Theo Reuters, một con lạc đà không bướu ở Bỉ tên là Winter có thể trở nên có ích trong nỗ lực tìm kiếm phương pháp trị liệu Covid-19.

Các nhà khoa học từ trung tâm VIB-UGent của Bỉ về công nghệ sinh học y tế và Đại học Texas của Mỹ hôm 5/5 đã đăng tải một bài nghiên cứu trên tạp chí Cell liên quan tới kháng thể siêu nhỏ (nanobody) trên giống lạc đà như Winter.

Nhóm nhà khoa học đã bắt đầu công trình từ 4 năm trước khi họ nghiên cứu các kháng thể có thể ngăn chặn virus SARS và virus MERS.

“Đó là một dự án phụ từ năm 2016. Chúng tôi nghĩ điều này có thể rất thú vị. Sau đó, virus corona mới xuất hiện và nghiên cứu trở nên quan trọng hơn”, Xavier Saelens, nhà đồng lãnh đạo của dự án phía Bỉ, cho hay.

Winter đã được đưa vào cơ thể các phiên bản an toàn của SARS và MERS. Sau đó, nó được lấy các mẫu máu để nghiên cứu.

Lạc đà không bướu và các giống lạc đà khác có khả năng đặc biệt khi có thể sinh ra các kháng thể thường và các kháng thể có kích thước nhỏ hơn.

Các nhà khoa học Bỉ đã nghiên cứu phần gọi là kháng thể siêu nhỏ trong nỗ lực tìm ra phương án điều trị cho các chủng virus corona bao gồm SARS-CoV-2.

Nhà khoa học Bert Schepens cho biết SARS-CoV-2 được xem như là virus “em họ” với SARS khi đều có gai protein giống như hình vương miện - phần mà các kháng thể có thể “khóa lại” để ngăn việc tấn công vào tế bào cơ thể người.

Nhóm nhà khoa học đã lên kế hoạch thử nghiệm trên động vật và theo kế hoạch, họ có thể thử nghiệm trên người vào cuối năm. Nhà khoa học Saelens cho biết các nhà khoa học cũng đang đàm phán với các công ty dược phẩm.

Đức Hoàng

Theo Straits Times

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập516
  • Máy chủ tìm kiếm123
  • Khách viếng thăm393
  • Hôm nay142,386
  • Tháng hiện tại2,247,357
  • Tổng lượt truy cập154,282,961
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây