HOICHOTHUONGMAI

Ông Trump nổi giận vì quan chức Mỹ để 14 người nhiễm virus corona về nước

Thứ bảy - 22/02/2020 22:26
(Dân trí) - Washington Post đưa tin Tổng thống Donald Trump đã nổi giận với các cố vấn cấp cao khi 14 công dân Mỹ dương tính với virus corona chủng mới được đưa từ Nhật Bản về nước. >> >> >>
 
Ông Trump nổi giận vì quan chức Mỹ để 14 người nhiễm virus corona về nước

Tổng thống Donald Trump (Ảnh: AP)

Theo Washington Post, Tổng thống Trump ban đầu được báo cáo rằng các công dân Mỹ trên du thuyền Diamond Princess, nơi bùng phát dịch viêm phổi cấp do virus corona chủng mới (Covid-19), được sơ tán về Mỹ bằng hai máy bay. Tuy nhiên, những bệnh nhân đã được xác nhận nhiễm Covid-19 hoặc có triệu chứng nhiễm bệnh vẫn ở lại Nhật Bản, nơi du thuyền đang neo đậu ở cảng Yokohama.

Mặc dù vậy, Bộ Ngoại giao Mỹ và một quan chức y tế Mỹ vẫn quyết định đưa các công dân bị nhiễm Covid-19 lên hai máy bay sơ tán và cách ly họ với những người khác đi cùng chuyến bay, mà không thông báo với Tổng thống Trump.

Các quan chức trong chính quyền Mỹ đã tiết lộ với Washington Post rằng, Tổng thống chỉ biết chuyện sau khi sự việc đã xảy ra và phàn nàn rằng quyết định trên có thể phá hỏng kế hoạch ứng phó với dịch corona của chính quyền Trump.

Washington Post trước đó cũng đưa tin về sự căng thẳng giữa Bộ Ngoại giao Mỹ và Trung tâm Ngăn ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh Mỹ liên quan tới quyết định cho phép các công dân Mỹ, những người đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 nhưng chưa phát triệu chứng nhiễm bệnh, về nước cùng với các hành khách không nhiễm bệnh.

Mỹ sơ tán gần 400 công dân khỏi du thuyền Diamond Princess trong đêm

Giới chức Mỹ xác nhận tính đến thời điểm hiện tại, ít nhất 35 người đã nhiễm virus Covid-19 tại nước này. Mỹ ngày 16/2 đã sơ tán gần 400 công dân từ du thuyền Diamond Princess về nước.

Du thuyền Diamond Princess chở hơn 3.700 người gồm hành khách và thủy thủ đoàn. Du thuyền bị cách ly từ ngày 3/2 sau khi một hành khách từng lên tàu trước đó được giới chức Hong Kong xác định dương tính với virus corona chủng mới.

Kể từ khi bị cách ly, số ca nhiễm virus Covid-19 trên tàu liên tục tăng và du thuyền Diamond Princess trở thành “ổ dịch” Covid-19 khổng lồ bên ngoài Trung Quốc đại lục. Giới chức Nhật Bản tuần này xác nhận 2 hành khách trên du thuyền đã tử vong do virus corona.

Thành Đạt

Tổng hợp

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập428
  • Máy chủ tìm kiếm68
  • Khách viếng thăm360
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại4,005,075
  • Tổng lượt truy cập151,725,551
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây