Ông Trump khởi kiện sai phạm tại điểm bỏ phiếu Las Vegas 1

Thứ ba - 08/11/2016 20:39
Ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa đã khởi kiện bộ phận tiếp nhận cử tri đăng ký bỏ phiếu tại Las Vegas, hạt Clark, bang Nevada vì đã mở cửa quá thời gian cho phép.
Ông Trump khởi kiện sai phạm tại điểm bỏ phiếu Las Vegas													 1

Ứng cử viên tổng thống Donald Trump bắt tay một phụ nữ trước khi bỏ phiếu tại một điểm ở New York, bang New York, Mỹ ngày 8-11 - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin Reuters, tại bang Nevada, cuộc so kè trong ngày bầu cử chính thức giữa ông Trump và bà Clinton diễn ra rất quyết liệt. Nevada là một trong nhiều bang cho phép cử tri bỏ phiếu sớm và Las Vegas được xem như khu vực ủng hộ bà Clinton.

Theo luật pháp bang Nevada, những cử tri đang xếp hàng chờ vào lúc 20 giờ, thời điểm đóng cửa điểm bỏ phiếu, vẫn được phép bỏ phiếu.

Tuy nhiên đơn kiện mà chiến dịch tranh cử của ông Trump đệ lên tòa án bang Nevada ngày 7-11 cho rằng các nhân viên tại điểm bầu cử tại một khu chợ của người gốc châu Mỹ La tinh, đã phạm luật khi vẫn cho phép cử tri xếp hàng thêm sau 20 giờ.

Những người đại diện của hạt Clark vẫn chưa có phản hồi về khiếu nại này. Các đại diện cho chiến dịch tranh cử của bà Clinton cũng chưa lên tiếng.

Trong đơn kiện, tỉ phú Trump yêu cầu cần phải để riêng số phiếu bầu của điểm bầu cử bị khởi kiện trong lúc chờ đợi những khiếu nại pháp lý khác có thể có tới đây liên quan tới kết quả bầu cử của bang Nevada.

Phó quản lý phụ trách chiến dịch tranh cử của ông Trump, ông David Bossie, cho rằng việc khởi kiện này không nhằm gây áp lực với các cử tri người Mỹ gốc Tây Ban Nha mà chỉ liên quan tới những nguyên tắc trong bầu cử.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập947
  • Máy chủ tìm kiếm105
  • Khách viếng thăm842
  • Hôm nay201,270
  • Tháng hiện tại604,991
  • Tổng lượt truy cập156,721,492
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây