Ông Trump gây “bão mạng” vì mắc lỗi đánh máy tước hiệu Thái tử Anh

Thứ năm - 13/06/2019 22:47
(Dân trí) - Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gây “bão mạng” sau khi ông ghi sai tước hiệu của Thái tử Charles trong một bình luận trên mạng xã hội Twitter. >> >> >>
Ông Trump gây “bão mạng” vì mắc lỗi đánh máy tước hiệu Thái tử Anh

Thái tử Charles và Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Getty)

Theo Dailymail, Tổng thống Trump ngày 13/6 đã lên Twitter lý giải về phát ngôn trước đó rằng ông sẵn sàng lắng nghe nếu chính quyền nước ngoài cung cấp cho ông các thông tin gây bất lợi cho các đối thủ chính trị, động thái làm dấy lên quan ngại ông Trump dường như “cổ súy” cho việc nước khác can thiệp vào nội bộ Mỹ.

Ông Trump nói rằng ông đã gặp gỡ và nói chuyện với “chính phủ nước ngoài” mỗi ngày và họ bàn bạc về tất cả mọi chuyện. Ông liệt kê ra một số nhân vật ông mới gặp gần đây như Nữ hoàng Anh Elizabeth II, Thủ tướng Anh Theresa May, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. Ông đã chỉ trích truyền thông “tin giả” cố tình “bóp méo” phát ngôn đầy đủ của mình.

Tuy nhiên, khi đề cập tới Thái tử Anh Charles, thay vì viết ông là Thân vương xứ Wales (Prince of Wales) thì ông Trump lại viết nhầm thành Prince of Whales (Whale có nghĩa là cá voi trong tiếng Anh).

Nhầm lẫn của ông Trump về tước hiệu của Thái tử Charles đã trở thành chủ đề bàn bạc trên mạng xã hội. Nhiều người dùng mạng thậm chí đã chỉnh sửa các tấm ảnh cá voi đội vương miện để gửi tới ông Trump. Theo Dailymail, rất nhiều bức ảnh "chế" đã ra đời trên Twitter sau lỗi gõ sai của ông Trump. 

Tổng thống Mỹ sau đó đã phải chỉnh sửa lại dòng tweet vì lỗi đánh máy.

Ông Trump gây “bão mạng” vì mắc lỗi đánh máy tước hiệu Thái tử Anh - Ảnh minh hoạ 2

Dòng tweet mắc lỗi đánh máy của ông Trump (Ảnh: Twitter)

Một số người dùng khác chỉ ra rằng cách ông Trump dùng tước hiệu Queen of England với Nữ hoàng Elizabeth II không đúng, mà phải dùng là Queen of United Kingdom, dù ông Trump đã viết chữ U.K trong ngoặc.

Câu trả lời của ông Trump về việc chính phủ nước ngoài cung cấp thông tin gây bất lợi cho đối thủ chính trị đã khiến dư luận Mỹ đặc biệt quan tâm trong bối cảnh cuộc điều tra nghi vấn ông thông đồng với Nga trong cuộc bầu cử năm 2016 mới vừa khép lại.

Tuần trước, ông Trump đã gặp Thái tử Charles trong khuôn khổ chuyến công du tới Anh. Trong bài phỏng vấn sau cuộc gặp, ông Trump tiết lộ rằng kế hoạch ban đầu là cuộc trò chuyện kéo dài 15 phút, nhưng nó đã diễn ra trong 1,5 giờ và hai bên đã bàn bạc với nhau về chủ đề biến đổi khí hậu.  

Đức Hoàng

Theo Dailymail

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập526
  • Máy chủ tìm kiếm105
  • Khách viếng thăm421
  • Hôm nay110,393
  • Tháng hiện tại3,297,317
  • Tổng lượt truy cập155,332,921
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây