HOICHOTHUONGMAI

Ông Trump: "Chúng tôi đang làm điều phi thường để ngăn dịch Covid-19"

Thứ sáu - 28/02/2020 03:13
(Dân trí) - Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng chính quyền của ông đã và đang làm"điều phi thường" để ngăn dịch viêm phổi cấp do virus corona mới (Covid-19) gây ra, giúp Mỹ tránh một cuộc khủng hoảng. >> >> >>
 
Ông Trump:
Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Reuters)

Phát biểu với các phóng viên tại Nhà Trắng ngày 27/2, Tổng thống Trump nói, Mỹ chỉ có 15 ca nhiễm Covid-19 "thay vì hàng nghìn ca". Ông viện dẫn ra các biện pháp mà chính quyền đã triển khai nhằm ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan gồm đóng cửa biên giới với những người đến từ vùng dịch Trung Quốc.

Tuy nhiên, cùng ngày, Thống đốc bang California Gavin Newsom cho biết, bang này ghi nhận 33 trường hợp dương tính với Covid-19 và theo dõi khoảng 8.400 người bị nghi ngờ nhiễm. Ông Newsom cho biết thêm, bang hiện chỉ có 200 bộ xét nghiệm và không đủ để đáp ứng nhu cầu xét nghiệm. California hôm 26/2 cũng ghi nhận trường hợp đầu tiên nhiễm Covid-19 không rõ nguồn gốc, làm dấy lên lo ngại nguy cơ lây lan ngầm trong cộng đồng.

Tính đến tối ngày 26/2, Mỹ có 60 ca nhiễm Covid-19, trong đó 42 người được sơ tán từ du thuyền. Tổng thống Trump trong tuần này đã bổ nhiệm nhóm chuyên trách ứng phó dịch Covid-19 do Phó Tổng thống Mike Pence đứng đầu, mặc dù chủ nhân Nhà Trắng cho rằng mối đe dọa từ dịch Covid-19 với Mỹ "vẫn rất thấp" và virus này có thể "sẽ tự biến mất". Đảng Dân chủ đã lên tiếng chỉ trích chính quyền của ông Trump cho rằng chính quyền của ông không có phản ứng phù hợp nhằm ứng phó dịch.

Trong một diễn biến liên quan khác, Reuters dẫn lời hai quan chức Mỹ cho biết, chính phủ nước này đang cân nhắc dùng "luật thời chiến" để ứng phó dịch. Cụ thể, chính phủ Mỹ có thể viện dẫn Đạo luật sản xuất quốc phòng thông qua năm 1950 (thời gian diễn ra chiến tranh Triều Tiên) để buộc các nhà sản xuất tăng cường sản xuất các sản phẩm bảo hộ như khẩu trang, găng tay, quần áo bảo hộ vì an ninh quốc gia.

Bộ trưởng Y tế Mỹ Alex Azar cho biết, Mỹ cần kho dự trữ khoảng 300 triệu khẩu trang N95 cho nhân viên y tế, trong khi hiện tại Mỹ chỉ có khoảng 150 triệu chiếc. Giới chức Mỹ lo ngại nguy cơ thiếu nguồn cung đồ bảo hộ cũng như dược phẩm do phục thuộc vào nguồn nguyên liệu từ Trung Quốc.

Minh Phương
Theo Reuters

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập437
  • Máy chủ tìm kiếm81
  • Khách viếng thăm356
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,966,793
  • Tổng lượt truy cập151,687,269
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây