HOICHOTHUONGMAI

Ông Mishustin chính thức trở thành thủ tướng Nga

Thứ năm - 16/01/2020 14:56
(Dân trí) - Ứng viên thủ tướng Nga Mikhail Mishustin đã có bài phát biểu đầu tiên trước quốc hội một ngày sau khi được đương kim Tổng thống Vladimir Putin đề cử. Sau đó, ông đã được Duma Quốc gia Nga (Hạ viện) thông qua việc đề cử ông vào vị trí người đứng đầu chính phủ với tỷ lệ áp đảo, 383/424 phiếu thuận. >> >> >>
Ông Mishustin chính thức trở thành thủ tướng Nga

Ông Mikhail Mishustin

Ngày 16/1, Hạ viện Nga đã thông qua việc lựa chọn ông Mishustin trở thành Thủ tướng Nga. Theo RIA Novosti, 383 nghị sĩ đã bỏ phiếu thuận và 41 nghị sĩ bỏ phiếu trắng.

Tổng thống Nga Vladimir Putin sau đó đã chính thức phê chuẩn ông Mikhail Mishustin giữ vị trí thủ tướng Nga.

Ông Mishustin đã có bài phát biểu với các nghị sĩ Hạ viện Nga trước khi cuộc bỏ phiếu diễn ra.

Ông Mishustin đã cam kết sẽ có một sự cải tổ mạnh mẽ nội các, dường như báo hiệu rằng sẽ có những gương mặt mới lên nắm các vị trí bộ trưởng.

“Điều đầu tiên cần làm là nghiêm túc cải cách thể chế và quản lý và dĩ nhiên là ứng dụng công nghệ thông tin tiên tiến nhất. Chúng ta có tình hình kinh tế khả ổn định. Chúng ta có tình trạng lạm phát nhưng tôi nghĩ nó sẽ không vượt quá 4%, điều này là hiển nhiên”, ông Mishustin cho hay.

Ông Mishustin, 53 tuổi, đã làm việc cho chính phủ Nga từ năm 1998 và được ghi nhận rằng đã có những cải tiến với hệ thống thuế của Nga một cách rất hiệu quả.

Ông được xem là một gương mặt không quá nổi tiếng trong giới chính trị Nga nhưng đã có những thành tựu đáng ghi nhận và được kỳ vọng sẽ có thể triển khai các mục tiêu phát triển của nước Nga.

Theo Reuters, trong bài phát biểu tại Hạ viện, ông Mishustin cũng cho rằng các dự án phát triển kinh tế lớn mà ông Putin từng đề ra khi tranh cử tổng thống năm 2018, phải được đẩy nhanh tiến độ. Theo Sputnik, ông Mishustin nói Nga cần tập trung đầu tư vào các cơ sở hạ tầng hiệu quả về mặt chi phí.

"Do sự ổn định về mặt kinh tế vĩ mô và thặng dư ngân sách, chúng ta có đủ ngân sách để thực hiện mọi mục tiêu mà Tổng thống (Putin) đặt ra bắt đầu từ tháng 1 năm nay", ông Mishustin nói. 

Ông cũng cho biết việc chăm sóc trẻ em, gia đình, nâng cao sự thịnh vượng và chất lượng cuộc sống người dân là ưu tiên hàng đầu của Nga. 

Quyết định của Hạ viện Nga được đưa ra 1 ngày sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin đề cử cựu lãnh đạo cơ quan thuế liên bang Nga Mishustin vào vị trí lãnh đạo chính phủ. Trước đó, chính phủ của cựu Thủ tướng Dmitry Medvedev ngày 15/1 đã giải thể để mở đường cho việc sửa đổi hiến pháp.

Ngày 16/1, Đảng Nước Nga thống nhất, đảng chiếm đa số ghế trong Hạ viện, đã đồng thuận đề cử ông Mikhail Mishustin làm người kế nhiệm cựu Thủ tướng Dmitry Medvedev.

Đức Hoàng

Tổng hợp

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập446
  • Máy chủ tìm kiếm93
  • Khách viếng thăm353
  • Hôm nay81,202
  • Tháng hiện tại3,939,309
  • Tổng lượt truy cập151,659,785
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây