HOICHOTHUONGMAI

Nổ súng ở Trân Châu Cảng, ít nhất 3 người bị thương

Thứ năm - 05/12/2019 02:00
(Dân trí) - Một người đàn ông chưa rõ danh tính đã nổ súng vào căn cứ quân sự mang tính lịch sử của Mỹ ở Trân Châu Cảng, Hawaii ngày 4/12 khiến ít nhất 3 người bị thương.
Nổ súng ở Trân Châu Cảng, ít nhất 3 người bị thương

Căn cứ quân sự của Mỹ tại Trân Châu Cảng (Ảnh: AFP)

Theo truyền thông địa phương, vụ nổ súng xảy ra tại xưởng đóng tàu thuộc căn cứ chung Pearl Harbor-Hickam gần Honolulu, Hawaii khoảng 2h30 chiều 4/12. Lực lượng an ninh đã lập tức được triển khai để đối phó với tình hình. Cảnh sát được bố trí dày đặc với sự hỗ trợ của các xe chuyên dụng nhằm phong tỏa căn cứ.

Trên tài khoản Twitter, ban quản lý căn cứ Pearl Harbor-Hickam đưa ra thông báo ngắn gọn: "Vụ việc xảy ra khoảng 2h30 chiều. Do vấn đề an ninh, cửa ra vào căn cứ tạm thời đóng". Phát ngôn viên của căn cứ cũng xác nhận vụ nổ súng và cho biết sẽ cập nhật khi có thêm thông tin.

Mạng tin Hawaii News Now dẫn lời một phát ngôn viên của căn cứ cho biết, vụ tấn công khiến ít nhất 3 người bị thương và tình hình hiện đã "được kiểm soát" sau khi một nhân chứng nhìn thấy tay súng tự nổ súng kết liễu đời mình. Cũng theo nguồn tin này, trong số các nạn nhân có cả dân thường.

Một nhân chứng cho biết với Hawaii News Now rằng đã nhìn thấy kẻ tấn công mặc trang phục hải quân Mỹ. “Tôi đã kịp nhìn thấy kẻ tấn công, tôi nghĩ đó là một thủy thủ bởi anh ta mặc quân phục và tôi thấy hắn tự bắn mình”, nhân chứng cho biết.

Căn cứ chung Pearl Harbor-Hickam là căn cứ hỗn hợp của hải quân và không quân Mỹ nằm cách Honolulu khoảng 13km. Vụ nổ súng xảy ra chỉ 3 ngày trước lễ tưởng niệm cuộc tấn công Trân Châu Cảng 7/12/1941 - vụ tấn công kéo Mỹ vào Thế chiến II.

Minh Phương
Theo Reuters

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập454
  • Máy chủ tìm kiếm81
  • Khách viếng thăm373
  • Hôm nay63,532
  • Tháng hiện tại4,028,432
  • Tổng lượt truy cập151,748,908
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây