HOICHOTHUONGMAI

Những thói quen đặc biệt của Tổng thống Nga Putin

Thứ sáu - 13/09/2019 08:03
(Dân trí) - Tổng thống Nga Vladimir Putin có những thói quen đặc biệt như lái mô tô phân khối lớn, câu cá ở vùng Siberia, tặng cún cưng làm quà... >> >> >>
Những thói quen đặc biệt của Tổng thống Nga Putin

Tổng thống Putin đãi kem Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ (Ảnh: Sputnik)

Từ năm 2005, ông Putin đã có thói quen mua kem để ăn khi tới triển lãm hàng không thường niên MAKS. Khi đó, ông đã mua 2 chiếc kem với giá 15 rúp Nga và đưa cho người bán hàng đồng 500 rúp rồi lên xe. Từ đó tới nay, Tổng thống Nga đã duy trì thói quen mua kem cho các vị khách VIP đi cùng với ông tới triển lãm. Năm nay, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdoğan đã được ông chủ điện Kremlin đãi kem. Giới quan sát cho rằng, đây là một hình thức làm ngoại giao sáng tạo của ông Putin với các lãnh đạo nước ngoài.

Tổng thống Putin “lăn xả” hết mình trên sân khúc côn cầu

Từ năm 2011, ông Putin là người đã phát động tổ chức một giải thi đấu khúc côn cầu trên băng nghiệp dư có tên gọi là Night Hockey với mục tiêu khuyến khích nâng cao sức khỏe cho người dân. Từ đó tới nay, ông vẫn thường tham gia các trận thi đấu với các thành viên nội các và chính trị gia khác. Trong lần thi đấu gần nhất, đội của ông Putin đã thắng với tỉ số 14-7 và ông ghi 8 bàn.

Những thói quen đặc biệt của Tổng thống Nga Putin - Ảnh minh hoạ 2

Ông Putin chụp ảnh với báo (Ảnh: Điện Kremlin)

Ông Putin là tổng thống yêu động vật. Năm 2008, ông từng được tặng một chú hổ con. Trong các sự kiện sau này, truyền thông Nga đã nhiều lần đăng tải hình ảnh ông Putin chụp với nai, gấu Bắc Cực, hải mã, báo Ba Tư hay ngựa Orlov Trotter.

Những thói quen đặc biệt của Tổng thống Nga Putin - Ảnh minh hoạ 3

Ông Putin cầm chân dung cha trong một sự kiện kỷ niệm Ngày Chiến Thắng (Ảnh: Điện Kremlin)

Theo RBTH, một nghi thức mà ông Putin thường làm vào ngày 9/5 kể từ năm 2015 tới nay chính là tham gia lễ kỷ niệm Ngày Chiến Thắng. Điều đặc biệt là ông mang theo bức chân dung của cha ông Vladimir Spiridonovich Putin. Ông Putin nói rằng cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại là một phần lịch sử không thể phai mờ trong gia đình ông. Ông Spiridonovich Putin đã ra chiến trường ngay sau khi chiến tranh nổ ra, ông đã chiến đấu anh dũng và bị thương nặng gần thành phố Leningrad lúc đó đang bị phong tỏa.

Tổng thống Putin lái xe thông cầu nối đất liền Nga với Crimea

Vào các dịp đặc biệt, Tổng thống Nga luôn tự mình lái xe hơi. Năm 2010, ông từng lái 2.200 km trên tuyến đường cao tốc Chita-Khabarovsk bằng chiếc Lada Kalina màu vàng. Năm 2018, ông lừng lái xe tải Kamaz trong lễ khánh thành cây cầu lịch sử nối giữa bán đảo Crimea và đất liền Nga.

Ông Putin diện áo da, cưỡi xe máy phân khối lớn ở Crimea

Ngoài xe hơi, ông Putin cũng có một niềm đam mê khác là mô tô phân khối lớn. Ông từng tham gia nhiều sự kiện của câu lạc bộ xe mô tô Night Wolves với vẻ ngoài rất mạnh mẽ và phong độ.

Những thói quen đặc biệt của Tổng thống Nga Putin - Ảnh minh hoạ 4

(Ảnh: Reuters)

Ông chủ điện Kremlin đặc biệt yêu thích câu cá ở vùng Siberia, cụ thể là ở Tyva. Ông tới Siberia mỗi năm và thỉnh thoảng mời thêm một số người đi câu cá cùng. Những vị khách của ông từng là Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu, Thân vương Albert II của xứ Monaco.

Những thói quen đặc biệt của Tổng thống Nga Putin - Ảnh minh hoạ 5

Bé gái Bé gái Dasha Yaitskaya từ Kyrgyzstan và món quà từ ông Putin sau khi cô bé gửi email xin Tổng thống Nga tặng chó (Ảnh: RIA)

Với trẻ em, nhà lãnh đạo Nga đặc biệt thích tặng cún cưng làm quà. Một bé gái ở Bryansk từng viết thư để xin được ông Putin tặng cún và Tổng thống Nga đã vui vẻ tặng em chú chó 1 tháng tuổi giống Labrador. Ông cũng tặng chó Husky cho một học sinh ở Khakassia, hay tặng chú chó Golden Retriever cho một bé gái bị tự kỷ ở vùng Primorsky Krai.

Những thói quen đặc biệt của Tổng thống Nga Putin - Ảnh minh hoạ 6

Ông Putin tặng hoa cho Đệ nhất Phu nhân Pháp Brigitte Macron (Ảnh: Kremlin)

Với các phu nhân của nhà lãnh đạo thế giới, hay các quan chức ngoại giao là nữ, ông Putin thường giữ thói quen mang theo một bó hoa để tặng mỗi dịp gặp mặt. Ông từng tặng hoa cho nữ Tổng thống Croatia Kolinda Grabar-Kitarović, Đệ nhất Phu nhân Pháp Brigitte Macron, Thủ tướng Đức Angela Merkel.

Những thói quen đặc biệt của Tổng thống Nga Putin - Ảnh minh hoạ 7

Chiếc cốc của ông Putin in hình đại bàng hai đầu - biểu tượng của Nga (Ảnh: Twitter)

Từ năm 2014 tới nay, khi tham gia một số hội nghị quốc tế, ông Putin thường uống bằng cốc riêng. Năm 2019, sản phẩm cốc màu trắng giống cốc của ông Putin đã cháy hàng trên một trang thương mại điện tử của Trung Quốc sau khi cư dân mạng tinh ý phát hiện ra thói quen đặc biệt này.

Đức Hoàng

Theo Russia Beyond

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập466
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm433
  • Hôm nay114,596
  • Tháng hiện tại4,079,496
  • Tổng lượt truy cập151,799,972
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây