HOICHOTHUONGMAI

Những công nghệ đột phá mở đường cho tương lai quân đội “siêu nhân”

Thứ tư - 07/08/2019 18:01
(Dân trí) - Business Insider tổng hợp những công nghệ đột phá có thể mở đường cho tương lai tác chiến như “siêu nhân” của quân đội các nước trên thế giới. >> >> >>

Các công ty tư nhân và quân đội trên khắp thế giới đang phát triển các công nghệ đột phá mới nhằm giúp các binh sĩ có khả năng tác chiến như “siêu chiến binh” trong tương lai.

Nga, Pháp, Mỹ và Anh đang là các nước đi đầu trong việc phát triển các công nghệ cho tác chiến tương lai, theo Business Insider

“Người bay” Pháp lập kỷ lục vượt eo biển Anh thành công

Gần đây nhất, nhà phát minh người Pháp Franky Zapata đã gây ấn tượng với toàn thế giới khi xuất hiện trong lễ duyệt binh ngày Quốc khánh Pháp năm nay. Zapata đã bay trên một tấm ván bay do anh này tự chế. Tốc độ tối đa của thiết bị có thể đạt tới 190 km/h. Ngày 4/8, Zapata làm nên lịch sử khi dùng ván bay từ Pháp vượt qua eo biển Anh tới vịnh St. Margarets, gần Dover, Anh trong 23 phút.

Những công nghệ đột phá mở đường cho tương lai quân đội “siêu nhân”

Thiết bị ENVG-B (Ảnh: Quân đội Mỹ)

Lục quân Mỹ đang trong giai đoạn thử nghiệm cuối cùng cho kính ống nhòm ban đêm ENVG-B cho phép các quân nhân bắn có khả năng ngắm bắn chính xác. Thiết bị này được trang bị tính năng ảnh nhiệt, các đặc tính cho phép người sử dụng quan sát toàn cảnh trong một phạm vi nhằm giúp việc tác chiến nhanh chóng và hiệu quả hơn. Với thiết bị này, các quân nhân núp trong góc có thể ngắm bắn chính xác mục tiêu mà không phải ngó đầu ra để xem xét tình hình như cách tác chiến truyền thống.

Những công nghệ đột phá mở đường cho tương lai quân đội “siêu nhân” - Ảnh minh hoạ 2

Máy bay FLIR Black Hornet III (Ảnh: FLIR)

FLIR Black Hornet III là máy bay bay không người lái kích thước nhỏ có thể thực hiện các nhiệm vụ tình báo, giám sát và trinh sát trong tác chiến. Hiện thời, lực lượng lính nhảy dù của Mỹ đã được triển khai thiết bị này. Nó chỉ dài vỏn vẹn 15 cm và có thể nhét vừa túi của các quân nhân. Lục quân Mỹ hiện đang hướng tới việc trang bị cho các binh sĩ của mình mỗi người một thiết bị trong tương lai.

Những công nghệ đột phá mở đường cho tương lai quân đội “siêu nhân” - Ảnh minh hoạ 3

Lính dù Nga trong một cuộc tập trận (Ảnh minh họa: Tass)

Theo truyền thông Nga, quân đội Moscow đang triển khai hệ thống dù D-14 Shelest. Hệ thống dù thông minh này cho phép quân nhân tiếp cận với vũ khí và bắt đầu khai hỏa ngay khi họ nhảy ra khỏi máy bay.

Những công nghệ đột phá mở đường cho tương lai quân đội “siêu nhân” - Ảnh minh hoạ 4

Bộ trang bị Ratnik-3  (Ảnh: Tass)

“Bộ giáp siêu nhân” Ratnik-3 là một trong những niềm tự hào về công nghệ quân sự của Nga. Nó được cho có thể giúp quân nhân kích hoạt súng máy tấn công mục tiêu chỉ bằng một tay. Theo giới thiệu, Ratnik cho phép bảo vệ đến 90% bề mặt cơ thể người lính và có khả năng bảo vệ cao hơn 70% so với các áo giáp thế hệ trước.

Ratnik-3 cũng có khả năng điều chỉnh để phù hợp với nhiều nhiệm vụ khác nhau như lính bộ binh thông thường, lính chống tăng, xạ thủ súng máy, lái xe và trinh sát.

Video "người tên lửa" của Anh bay lượn trên tàu hải quân

“Người tên lửa “ Anh Richard Browning đã sáng chế ra một trang bị cho phép quân nhân nước này bay lượn như chim. Nó gồm 5 động cơ chia làm 2 cặp lắp ở 2 cánh tay và 1 ở sau lưng. Bộ đồ này cho phép anh bay với vận tốc hơn 50 km/h.

Bộ trang phục của Browning nặng hơn 26 kg và hệ thống điện tử được lắp trong một bảng đặt trước ngực người bay. Browning cũng mang theo một bình nhiêu liệu và thường đội mũ bảo hiểm có tích hợp hệ thống hiển thị 3 chiều giúp anh nắm được sức gió và tốc độ di chuyển. Có thể nói bộ trang phục này thật sự có nhiều điểm tương đồng với nhân vật siêu anh hùng “Người Sắt” nổi tiếng toàn thế giới.

Đức Hoàng

Theo Business Insider

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập455
  • Máy chủ tìm kiếm82
  • Khách viếng thăm373
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại4,009,628
  • Tổng lượt truy cập151,730,104
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây