HOICHOTHUONGMAI

Nhà máy quan tài Tây Ban Nha “cháy hàng" vì Covid-19

Thứ tư - 08/04/2020 02:12
(Dân trí) - Nhà máy chuyên sản xuất quan tài tại Tây Ban Nha đã phải tăng công suất làm việc để đáp ứng nhu cầu do số ca tử vong liên tục tăng. >> >> >>
 
Nhà máy quan tài Tây Ban Nha “cháy hàng

Nhân viên của công ty Ataudes Chao làm việc tại nhà kho ở Valdemoro, gần Madrid ngày 7/4. (Ảnh: Reuters)

Trong khi hầu hết các công ty tại Tây Ban Nha đều đóng cửa khi đại dịch Covid-19 bùng phát, doanh nghiệp sản xuất quan tài Ataudes Chao vẫn làm việc cả ngày lẫn đêm, thậm chí phải thuê thêm nhân sự để đáp ứng nhu cầu chưa từng có tiền lệ.

Tây Ban Nha hiện xếp thứ 2 thế giới về số ca tử vong do Covid-19 sau Italia, và cũng là nước đứng thứ 2 thế giới về số người mắc Covid-19 sau Mỹ. 

Tính đến ngày 7/4, Tây Ban Nha ghi nhận 14.045 ca tử vong và 141.942 ca nhiễm virus corona.

“Các đơn đặt hàng của chúng tôi đã tăng gấp 8 lần. Chúng tôi hiện phân phối khoảng 300 quan tài mỗi ngày, nhưng cũng chỉ đáp ứng được nhu cầu tại vùng Madrid”, Maria Chao, giám đốc điều hành của Ataudes Chao, cho biết.

Ataudes Chao có tuổi đời 110 năm và chuyên đóng quan tài gỗ. Đây cũng là một trong những công ty sản xuất quan tài lớn nhất tại Tây Ban Nha.

Ataudes Chao phải thuê thêm 6 nhân viên mới, tương đương 25% nhân sự lao động, làm việc trong suốt 10 ngày qua để tăng công suất của nhà máy.

Nhà máy quan tài Tây Ban Nha “cháy hàng

Một nhân viên làm việc tại nhà máy quan tài Eurocoffin ở Barcelona, Tây Ban Nha. (Ảnh: AFP)

Bộ phận phân phối của công ty bắt đầu làm việc xuyên ngày đêm khi lệnh phong tỏa toàn quốc được áp dụng tại Tây Ban Nha. Nhà máy của Ataudes Chao tại Galicia đã tăng số giờ sản xuất lên 11 giờ mỗi ngày.

“Thật không may, theo ước tính của chúng tôi, nhu cầu (về quan tài), mặc dù sẽ chững lại một chút, nhưng vẫn ở mức cao, ít nhất là 60-70% so với mức hiện tại”, bà Maria cho biết.

Theo Reuters, các nhân viên của Ataudes Chao được bao quanh bởi hàng đống quan tài mới sẵn sàng gửi tới các nhà tang lễ. Họ gỡ bỏ cây thánh giá hoặc các biểu tượng Công giáo khác khỏi những quan tài được đóng riêng cho các thi thể phi tôn giáo.

Gần đó, một quan tài có phần cửa kính phía trên đã bị loại bỏ. Những quan tài được thiết kế kiểu như vậy không còn được sử dụng gần đây khi dịch Covid-19 bùng phát, bởi chỉ cần một vết nứt trên kính cũng có thể dẫn tới nguy cơ lây nhiễm.

Thành Đạt

Theo Reuters

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập488
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm442
  • Hôm nay98,632
  • Tháng hiện tại4,063,532
  • Tổng lượt truy cập151,784,008
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây