Người Mỹ kêu gọi ông Trump mở cửa khu nghỉ dưỡng làm nơi tránh bão

Chủ nhật - 10/09/2017 14:08
Trong lúc các trung tâm tạm trú đang bị tắc nghẽn vì số người sơ tán tránh bão Irma quá đông, một số người dân đã kêu gọi Tổng thống Donald Trump mở cửa khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago xa hoa của ông tại bang Florida để giải quyết tình trạng quá tải này.

Người Mỹ kêu gọi ông Trump mở cửa khu nghỉ dưỡng làm nơi tránh bão
Một em nhỏ mang theo đồ đạc cùng gia đình đi tránh bão Irma ở Estero, Florida (Ảnh: Reuters)

Theo Independent, hàng nghìn người dân ở Nam Florida đang bị nhồi nhét trong các trung tâm tạm trú để đảm bảo an toàn trước khi siêu bão Irma, một trong những cơn bão mạnh nhất được ghi nhận tại Đại Tây Dương trong vòng 100 năm qua, đổ bộ vào bang này.

Ở một số nơi, nhiều người đã phải xếp hàng trước cửa các trại sơ tán nhưng rốt cuộc họ vẫn không thể vào vì số lượng người bên trong đã quá đông. Trong hoàn cảnh khẩn cấp, một số người đã kêu gọi Tổng thống Donald Trump mở cửa khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago xa hoa của ông ở Palm Beach, Florida để làm nơi trú ẩn tạm thời cho những người dân không tìm được nơi sơ tán.

“Ông ấy (Donald Trump) nên làm điều gì đó để giúp đỡ người dân. Khi mọi người cần giúp đỡ, hoặc bạn có thể giúp đỡ họ, hoặc bạn có thể ngoảnh mặt đi. Tôi nghĩ ông Trump đang ngoảnh mặt đi”, Rick Castillo cho biết.

Nhà làm phim tài liệu Michael Moore, một người thường xuyên chỉ trích Tổng thống Trump, cũng đặt ra câu hỏi tương tự trên mạng xã hội Twitter.

Người Mỹ kêu gọi ông Trump mở cửa khu nghỉ dưỡng làm nơi tránh bão - Ảnh minh hoạ 2
Một góc khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của Tổng thống Trump trước khi bão Irma đổ bộ (Ảnh: Reuters)

Mặc dù khu nghỉ dưỡng nằm ngay cạnh bờ biển của Tổng thống Trump cũng nằm trong diện phải sơ tán cùng với toàn bộ hòn đảo Palm Beach, nhưng Mar-a-Lago được cho là vẫn có thể cung cấp nơi trú ẩn tạm thời những người dân có nhà cửa bị ngập lụt do siêu bão Irma.

Hiện Tập đoàn Trump, đơn vị quản lý các khu nghỉ dưỡng và bất động sản của Tổng thống Trump, chưa đưa ra thông tin phản hồi sau khi được yêu cầu mở cửa khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago.

Tổng thống Trump đã nhiều lần kêu gọi người dân Florida tuân thủ theo hướng dẫn của các nhà chức trách địa phương. Trước đó, nhà lãnh đạo Mỹ đã bỏ 1 triệu USD tiền túi để quyên góp ủng hộ nỗ lực khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của bão Harvey - siêu bão càn quét bang Texas hồi cuối tháng 8.

Thống đốc Florida Rick Scott cho biết bang sẽ vẫn tiếp tục mở thêm các trung tâm sơ tán để giúp đỡ người dân. Ít nhất 6 triệu người dân Florida đã được lệnh phải sơ tán khẩn cấp tới nơi an toàn trước khi bão Irma ập tới trong ngày hôm nay.

Người Mỹ kêu gọi ông Trump mở cửa khu nghỉ dưỡng làm nơi tránh bão - Ảnh minh hoạ 3
Cảnh tượng chen chúc bên trong một trung tâm sơ tán ở Estero, Florida (Ảnh: Reuters)

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập475
  • Máy chủ tìm kiếm73
  • Khách viếng thăm402
  • Hôm nay107,185
  • Tháng hiện tại3,183,932
  • Tổng lượt truy cập155,219,536
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây