Ngoại trưởng Malaysia tố đại sứ Triều Tiên dối trá trong nghi án Kim Jong-nam

Thứ sáu - 24/02/2017 21:37
Ngoại trưởng Malaysia cáo buộc Đại sứ Triều Tiên tại nước này "ảo tưởng, dối trá" khi chỉ trích cuộc điều tra về cái chết của người nghi là Kim Jong-nam.
Ngoại trưởng Malaysia tố đại sứ Triều Tiên dối trá trong nghi án Kim Jong-nam

Ngoại trưởng Malaysia Anifah Aman. Ảnh: Reuters

Phát biểu trong một cuộc họp báo hôm 24/2, Ngoại trưởng Malaysia Anifah Aman nói cả thế giới biết rằng cuộc điều tra về cái chết của Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, được tiến hành "khách quan, công bằng và minh bạch", theo Star

"Đại sứ Triều Tiên đã được thông tin về quá trình điều tra, song ông ấy vẫn tiếp tục bị ảo tưởng và tung ra những lời dối trá và cáo buộc chống lại chính phủ chúng tôi. Đại sứ phải hiểu suy nghĩ và cảm xúc không chỉ của chính phủ mà còn của người dân Malaysia", ông Aman nói.

Đại sứ Triều Tiên tại Malaysia Kang Chol từng chỉ trích Malaysia "che giấu" điều gì đó trong vụ sát hại công dân mang hộ chiếu ngoại giao tên Kim Chol của Bình Nhưỡng. Ông Kang Chol cũng bày tỏ sự không hài lòng với Bộ Ngoại giao và cảnh sát Malaysia.

Nhận xét của ông Kang Chol gây căng thẳng ngoại giao giữa Triều Tiên và Malaysia. Ông Kang Chol đã bị Bộ Ngoại giao Malaysia triệu tập để giải thích các cáo buộc. 

Chánh thanh tra cảnh sát Malaysia Khalid Abu Bakar hôm 24/2 nói Kim Chol bị chết vì chất độc thần kinh VX. Chất độc này không mùi, không vị, bị cấm theo Công ước về Vũ khí Hóa học.

VX hay S-2 Diisoprophylaminoethyl methylphosphonothiolate là vũ khí hóa học, bị Liên Hợp Quốc xếp vào loại vũ khí hủy diệt hàng loạt. Nó mạnh hơn nhiều so với sarin, một chất độc thần kinh khác, nhưng có cơ chế hoạt động tương tự.

Khoảnh khắc người Triều Tiên bị tấn công ở sân bay:

 

Văn Việt

Nguồn tin: http://vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập564
  • Máy chủ tìm kiếm120
  • Khách viếng thăm444
  • Hôm nay105,569
  • Tháng hiện tại3,788,919
  • Tổng lượt truy cập155,824,523
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây