HOICHOTHUONGMAI

Nga nói tập trận của NATO như chuẩn bị cho chiến tranh

Thứ sáu - 17/01/2020 12:03
(Dân trí) - Bộ Ngoại giao Nga đã lên tiếng chỉ trích các cuộc tập trận của NATO ở khu vực gần biên giới Nga. >> >> >>
Nga nói tập trận của NATO như chuẩn bị cho chiến tranh

Binh sĩ NATO tham gia một cuộc tập trận năm 2015. (Ảnh: AFP)

Bộ Ngoại giao Nga hôm nay 17/1 đã đăng thông cáo chỉ trích các cuộc tập trận của NATO trên trang web của cơ quan này, sau khi Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov tổ chức họp báo để tổng kết các kết quả của ngành ngoại giao Nga năm 2019.

“Các nước NATO liên tục tăng cường hiện diện quân sự gần biên giới của chúng ta, nỗ lực nhằm cải thiện hiệu quả tác chiến của việc tái triển khai các lực lương tới sườn phía đông”, Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

“Cường độ của các cuộc tập trận, với kịch bản ngày càng giống việc chuẩn bị cho một cuộc xung đột quân sự quy mô lớn, đang tăng lên. Việc triển khai có hệ thống các bộ phận của hệ thống phòng thủ tên lửa Mỹ/NATO tại châu Âu vẫn tiếp tục”, Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

Giới chức Nga từng nhiều lần cảnh báo nước này sẽ không ngồi im trước việc Mỹ và NATO tăng cường hiện diện quân sự ở khu vực gần lãnh thổ Nga.

Nga đang phát triển các vũ khí hiện đại có thể “vượt mặt” mọi hệ thống phòng không hiện thời, trong đó đáng chú ý là tên lửa siêu thanh Kinzhal. Giới chức Nga tuyên bố sẽ có những biện pháp đáp trả tương thích với việc các tên lửa tầm trung và tầm gần được triển khai ở các quốc gia châu Âu thuộc khối NATO.

Người đứng đầu Bộ Tổng tham mưu Nga Valery Gerasimov từng nhận định hồi tháng 12/2019 rằng, việc NATO tăng cường độ và quy mô các cuộc tập trận quân sự ở khu vực biển Baltic, Ba Lan và Biển Đen dường như cho thấy, liên minh quân sự này đang chuẩn bị cho một cuộc xung đột lớn với Nga.

Ông Gerasimov cho rằng ngoài việc phô diễn sức mạnh quân sự xung quanh biên giới Nga, Mỹ vẫn tiếp tục triển khai các hệ thống chống tên lửa đạn đạo tới châu Âu. Nga coi động thái này là mối đe dọa trực tiếp tới an ninh quốc gia.

Thành Đạt

Theo Tass

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập407
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm373
  • Hôm nay103,753
  • Tháng hiện tại4,068,653
  • Tổng lượt truy cập151,789,129
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây