HOICHOTHUONGMAI

“Món quà” đặc biệt Tổng thống Trump tặng ông Kim Jong-un trong lần đầu gặp mặt

Thứ ba - 12/06/2018 22:03
Tổng thống Donald Trump đã gửi thông điệp hòa bình và thịnh vượng tới ông Kim Jong-un bằng một “món quà” được chuẩn bị riêng cho nhà lãnh đạo Triều Tiên trong cuộc gặp tại Singapore.

“Món quà” đặc biệt Tổng thống Trump tặng ông Kim Jong-un trong lần đầu gặp mặt
Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un tản bộ tại khách sạn ở Singapore (Ảnh: Reuters)

Trong cuộc gặp với ông Kim Jong-un tại Singapore ngày 12/6, Tổng thống Donald Trump đã cho nhà lãnh đạo Triều Tiên xem một đoạn video được chuẩn bị riêng để gửi những thông điệp quan trọng của Mỹ tới Bình Nhưỡng. Đoạn video này sau đó cũng được phát công khai trong cuộc họp báo của Tổng thống Trump trước sự chứng kiến của truyền thông quốc tế.

“Chúng tôi đã dựng đoạn video này. Tôi hy vọng các bạn cũng thích nó. Tôi nghĩ nó rất hay và đủ thú vị để trình chiếu. Một bản bằng tiếng Anh và một bản bằng tiếng Triều Tiên. Tôi đã cho ông ấy (Kim Jong-un) xem hôm nay, từ đầu cho tới cuối cuộc họp. Và tôi nghĩ ông ấy thích nó”, Tổng thống Trump chia sẻ với các phóng viên về đoạn video đặc biệt.

Nhà lãnh đạo Mỹ cho biết nhà lãnh đạo Kim Jong-un và phái đoàn Triều Tiên đã lưu đoạn video này trên iPad và băng cát-xét. Theo Tổng thống Trump, khoảng 8 đại diện của phái đoàn Triều Tiên cũng đã xem đoạn video về viễn cảnh phát triển đất nước và “họ đã bị lôi cuốn”.

“Đây rất có thể sẽ là tương lai của Triều Tiên. Tôi phát đoạn video này vì tôi thực sự muốn ông ấy làm điều gì đó”, Tổng thống Trump cho biết.

“Món quà” đặc biệt Tổng thống Trump tặng ông Kim Jong-un trong lần đầu gặp mặt

Phát biểu tại cuộc họp báo, Tổng thống Trump nói rằng ông đã đề cập với nhà lãnh đạo Kim Jong-un về những triển vọng phát triển của Triều Tiên, trong đó có những bãi biển tuyệt đẹp mà ông thường thấy trong các video về các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. Ông Trump nói rằng Triều Tiên có thể xây những khách sạn “đẹp nhất thế giới” trên những bãi biển này.

Video kéo dài hơn 4 phút do Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ (NSC) chuẩn bị đã được cắt ghép như một đoạn giới thiệu phim, mở đầu bằng hình ảnh con người đi lại tự do trên khắp thế giới. Hình ảnh về các nhà máy, công trình, thành tựu công nghệ và hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều cũng xuất hiện trong đoạn video này.

“Hai nhà lãnh đạo, một vận mệnh: Một câu chuyện về khoảnh khắc đặc biệt khi một người được trao cho cơ hội mà sẽ không bao giờ lặp lại. Ông ấy sẽ lựa chọn điều gì? Thể hiện tầm nhìn và khả năng lãnh đạo? Hay không gì cả?”, lời bình trong video nói.

“Một thế giới mới có thể bắt đầu từ hôm nay. Tình hữu nghị, sự tôn trọng và thiện chí. Hãy là một phần trong thế giới ấy, khi những cánh cửa cơ hội luôn sẵn sàng mở ra”, CNA dẫn lại một đoạn lời bình trong video của Tổng thống Trump.

Theo phát ngôn viên NSC Garrett Marquis, “đoạn video do NSC chuẩn bị để giúp tổng thống thể hiện những lợi ích của việc phi hạt nhân hóa hoàn toàn, cũng như tầm nhìn về một bán đảo Triều Tiên hòa bình và thịnh vượng”.

Ông Trump đăng video những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc gặp với ông Kim Jong-un

Cùng ngày, Tổng thống Trump cũng đăng một đoạn video khác ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc gặp với nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Đoạn video chỉ kéo dài khoảng hơn 40 giây, song đã cho người xem thấy những hình ảnh ấn tượng nhất về tất cả các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Singapore.

Đoạn video trình chiếu theo trình tự thời gian, bắt đầu từ lúc ông Trump và ông Kim Jong-un bước xuống xe để tiến vào khách sạn, cho tới các cuộc gặp mặt riêng, họp bàn, đi bộ và đặt bút ký vào tuyên bố chung. Những khoảnh khắc bắt tay, cười đùa hay trò chuyện giữa hai nhà lãnh đạo cũng được đưa vào video này.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập422
  • Máy chủ tìm kiếm57
  • Khách viếng thăm365
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,976,786
  • Tổng lượt truy cập151,697,262
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây