HOICHOTHUONGMAI

Máy bay chiến đấu Mỹ đánh rơi bom giả xuống khu dân cư Nhật Bản

Thứ năm - 07/11/2019 04:48
(Dân trí) - Máy bay chiến đấu F-16 của Mỹ đã đánh rơi một quả bom giả xuống một khu dân cư khi tham gia huấn luyện tại Nhật Bản. >> >>
Máy bay chiến đấu Mỹ đánh rơi bom giả xuống khu dân cư Nhật Bản

Máy bay F-16 (Ảnh: Reuters)

RT đưa tin, sự việc xảy ra ngày 6/11 khi máy bay chiến đấu F-16 từ căn cứ không quân Misawa đã đánh rơi một quả bom giả xuống ngôi làng ở Aomori khi đang trên đường đến bãi thử bom. F-16 khi đó đang tham gia hoạt động diễn tập và quả bom sau đó đã được tìm thấy ở sân của một ngôi nhà trong khu dân cư.

Lực lượng Mỹ tại Nhật Bản đã xác nhận thông tin này: “Khi tham gia hoạt động huấn luyện, F-16 ở căn cứ Misawa đã thả một thiết bị xuống khu vực cách 5 km so với bãi thử Draughon vào tối ngày 6/11. Nguyên nhân của vụ việc vẫn đang được điều tra và lực lượng Mỹ đã thông báo với chính phủ Nhật Bản vào sáng ngày 7/11 đúng theo các thỏa thuận giữa 2 nước”.

Mỹ xác nhận không có người bị thương hay thiệt hại về vật chất sau vụ việc, nhấn mạnh rằng vụ tai nạn cho thấy “sự quan trọng của hoạt động huấn luyện thực tế nhằm đảm bảo sự an toàn tác chiến”.

Theo RT, Mỹ vẫn đang duy trì hiện diện quân sự tại Nhật Bản với quân nhân đồn trú và hệ thống khí tài tối tân. Mỹ bắt đầu đưa quân tới Nhật Bản vào năm 1957 và hiện quân số của Washington tại quốc gia Đông Á là 54.000 người.

Đây không phải lần đầu tiên sự cố liên quan tới máy bay quân sự Mỹ xảy ra ở Nhật Bản. Tính trong năm 2017, 25 phương tiện của Mỹ có liên quan tới các sự việc nói trên. Phần lớn sự cố trong năm 2017 xảy ra tại Okinawa, nơi Mỹ mở căn cứ không quân Kadena. Năm ngoái, chiếc F-15 của Mỹ cất cánh từ Kadena đã bị rơi ở khu vực cách đất liền Nhật Bản 80 km. Phi công trên máy bay đã may mắn nhảy dù và đã được cứu sau đó.

Đức Hoàng

Theo RT

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập425
  • Máy chủ tìm kiếm81
  • Khách viếng thăm344
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,971,931
  • Tổng lượt truy cập151,692,407
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây