HOICHOTHUONGMAI

Lời hứa của ông Trump với lãnh đạo nước ngoài bí ẩn gây xôn xao

Thứ sáu - 20/09/2019 08:04
(Dân trí) - Lời hứa hẹn của Tổng thống Mỹ Donald Trump với một nhà lãnh đạo nước ngoài chưa rõ danh tính bị cho là “đáng lo ngại” tới mức một quan chức tình báo đã gửi đơn tố giác. Ông Trump đã lên tiếng bác bỏ thông tin đang khiến chính trường Mỹ xôn xao này,
Lời hứa của ông Trump với lãnh đạo nước ngoài bí ẩn gây xôn xao
Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Reuters)

Washington Post ngày 19/9 dẫn lời hai cựu quan chức thạo tin của Mỹ cho biết, Tổng thống Trump đã đưa ra lời hứa trên trong một cuộc điện đàm với một nhà lãnh đạo nước ngoài. Theo Washington Post, đó là lời hứa liên quan đến Ukraine Tuy nhiên, hiện chưa rõ chi tiết nội dung lời hứa cũng như danh tính của nhà lãnh đạo nước ngoài.

Lời hứa hẹn của ông Trump được cho là đã khiến một quan chức tình báo Mỹ lo ngại đến mức quan chức này quyết định gửi thư tố giác. Tổng thanh tra Cộng đồng tình báo Mỹ Michael Atkinson cho rằng, thư tố giác này là đáng tin cậy và đáng lo ngại đến mức có thể coi là “mối quan ngại khẩn cấp” cần thông báo cho các ủy ban giám sát của quốc hội.

Các nghị sĩ đã hối thúc đã hối thúc người đứng đầu cơ quan thanh tra cộng đồng tình báo cung cấp thêm các chi tiết liên quan đến thư tố giác trong một phiên điều trần kín tại Ủy ban Tình báo Hạ viện ngày 19/9. Chủ tịch Ủy ban tình báo Hạ viện Chủ tịch Ủy ban tình báo Adam Schiff cũng gây sức ép với các quan chức tình báo để tiết lộ toàn bộ chi tiết thư tố giác lên quốc hội. Ông Schiff cảnh báo, quốc hội có thể dùng hành động pháp lý hoặc các quyền hạn của mình để tiếp cận các thông tin này.

Tuy nhiên, Quyền Giám đốc Cơ quan tình báo quốc gia Mỹ Joseph Maguire từ chối chia sẻ với lý do chủ đề thư tố giác nằm ngoài thẩm quyền của ông.

Nhà Trắng hiện chưa đưa ra bình luận về sự việc.

Về phần mình, Tổng thống Trump đã bác bỏ thông tin của Washington Post. Ông Trump bình luận trên tài khoản Twitter: "Lại một tin tức giả. Nó không bao giờ chấm dứt! Rõ ràng bất cứ khi nào tôi điện đàm với một quan chức nước ngoài, tôi biết rằng có thể có rất nhiều người thuộc các cơ quan chính phủ khác nhau của Mỹ đang lắng nghe, chưa kể đến những nhân sự từ quốc gia kia. Không vấn đề gì”. Chủ nhân Nhà Trắng cũng bình luận thêm: "Tôi sẽ chỉ làm những gì đúng đắn và chỉ làm những gì tốt cho nước Mỹ".

Minh Phương

Theo Fox News, Reuters

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập408
  • Máy chủ tìm kiếm53
  • Khách viếng thăm355
  • Hôm nay70,943
  • Tháng hiện tại4,035,843
  • Tổng lượt truy cập151,756,319
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây