Kuwait có 46 người nhiễm corona, nhân viên chính phủ xếp hàng kiểm tra y tế

Chủ nhật - 01/03/2020 17:59
(Dân trí) - Kuwait hôm nay ghi nhận thêm một ca nhiễm virus corona, nâng tổng số người nhiễm tại nước này lên con số 46. >> >>
 
Kuwait có 46 người nhiễm corona, nhân viên chính phủ xếp hàng kiểm tra y tế

Các nhân viên chính phủ xếp hàng kiểm tra virus corona sáng ngày 1/3 (Ảnh: Gulfnews)

Theo Gulfnews, các nhân viên chính phủ Kuwait vào sáng nay đã xếp hàng dài để kiểm tra virus corona khi họ vào khu trụ sở các bộ ở thủ đô Kuwait City.

Các bức ảnh được chia sẻ trên mạng cho thấy các nhân viên được kiểm tra sau khi họ trở lại sau kỳ nghỉ lễ quốc khánh, trong bối cảnh Kuwait đang nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của virus corona.

Bộ Y tế Kuwait sáng ngày 1/3 cho biết, thêm một trường hợp nhiễm corona đã được ghi nhận, nâng tổng số người nhiễm tại nước này lên con số 46. Tất cả các trường hợp nhiễm đều từng tới Iran trong 2 tuần qua.

Kuwait đã kêu gọi các công dân tránh đi du lịch do lo ngại lây nhiễm virus corona, một quan chức Bộ Y tế cho biết trong một cuộc họp báo ngày 29/2, trong khi 6 chuyến bay đã hạ cánh tại sân bay Kuwait, đưa các công dân nước này trở về từ Iran và Thái Lan.

“Những người trở về từ Tehran vẫn bị cách ly, trong khi những người trở về từ Thái Lan được theo dõi tại nhà”, hãng tin Kuna cho hay. “Những người có tiền sử mệnh mãn tính, như bệnh tim, đã được nhập viện để đánh giá tình hình sức khỏe”.

Bộ Giáo dục Kuwait cũng đang nỗ lực hạn chế sự lây lan của virus khi đưa ra lời khuyên đối với tất cả các trường học. “Trong trường hợp bất kỳ giáo viên hay nhân viên hành chính nào đi ra nước ngoài trong kỳ nghỉ vừa qua không nên đi làm cho tới khi nhận được thông báo từ Bộ Y tế chứng minh rằng người này không nhiễm virus corona”.

Kuwait hôm 27/2 đã công bố một loạt các biện pháp, trong đó có việc buộc tất cả các hành khách đi máy bay phải ký vào một tuyên bố, vốn có thể khiến họ phải bị cách ly ít nhất 2 tuần theo lệnh của giới chức. Những người không tuân thủ có thể đối mặt với hình phạt và trách nhiệm pháp lý.

Một loạt các cơ sở giáo dục tại Kuwait cũng đóng cửa trong 2 tuần. Quân đội nước này cũng cho các trường và đại học quân sự nghỉ trong 2 tuần kể từ 1/3 do những lo ngại về dịch bệnh.

Trong khi đó, Iran, quốc gia láng giềng nằm ở phía đông của Kuwait, đã ghi nhận số người tử vong vì virus corona cao nhất ngoài Trung Quốc, với 43 ca tử vong và 593 ca nhiễm.

An Bình

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

 Từ khóa: hôm nay, tổng số, con số

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập623
  • Máy chủ tìm kiếm114
  • Khách viếng thăm509
  • Hôm nay108,694
  • Tháng hiện tại934,795
  • Tổng lượt truy cập157,051,296
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây