Không quân Mỹ cam kết duy trì hoạt động tuần tra trên Biển Đông

Thứ hai - 19/08/2019 01:39
(Dân trí) - Một quan chức cấp cao của không quân Mỹ đã nhấn mạnh lại cam kết của Washington trong việc tiếp tục hoạt động tuần tra đảm bảo tự do hàng hải, tự do hàng không theo đúng luật pháp quốc tế trên Biển Đông. >> >> >>
Không quân Mỹ cam kết duy trì hoạt động tuần tra trên Biển Đông

Tham mưu trưởng không quân Mỹ David Goldfein (Ảnh: Reuters)

Rappler đưa tin, trong chuyến thăm hồi tuần trước tới Philippines, Tham mưu trưởng không quân Mỹ David Goldfein tuyên bố quân đội Washington sẽ tiếp tục hoạt động tuần tra ở Biển Đông nhằm ngăn cản tham vọng bành trướng của Trung Quốc tại khu vực.

“Tôi sẽ chỉ nói với các bạn rằng Mỹ sẽ không từ bỏ việc điều máy bay và tàu chiến tới bất cứ nơi đâu và bất cứ khi nào để tuần tra. Đó là cam kết chúng tôi đưa ra với khu vực”, ông Goldfein trả lời khi được hỏi về mức độ răn đe của các hoạt động tuần tra của Mỹ nhằm chống lại các hành động vi phạm của Trung Quốc tại khu vực.

Cũng trong chuyến thăm Philippines, ông Goldfein và ông Charles Brown Jr., chỉ huy Lực lượng không quân Thái Bình Dương của Mỹ nhấn mạnh rằng bất cứ hành động “vi phạm luật lệ và quy tắc quốc tế” nào cũng đều “đáng quan ngại”.

“Vì vậy, một phần trong sự tham gia và hiện diện của chúng tôi ở đây là để đảm bảo các khu vực quốc tế chung thuộc về tất cả mọi người. Mọi người, trong đó có Trung Quốc, đều có lợi từ tự do hàng hải", ông Goldfein nói.

Ông Brown nhấn mạnh rằng các hoạt động tuần tra thường xuyên của Mỹ đảm bảo tự do hàng hải và hàng không ở Biển Đông được coi là động thái răn đe chống lại bất cứ nỗ lực “bẻ cong” quy tắc nào và đảm bảo các tuyến giao thông quốc tế luôn mở cửa cho máy bay và tàu thuyền quốc tế.

Những năm gần đây, Trung Quốc đã đưa ra những tuyên bố chủ quyền phi lý và thực hiện các hành vi bồi đắp, quân sự hóa trái phép ở Biển Đông.

Hồi đầu tháng qua, khi nhóm tác chiến tàu sân bay USS Ronald Reagan tới thăm cảng Manila, chỉ huy Karl Thomas cũng đã khẳng định về sự hiện diện của hải quân Mỹ ở Biển Đông để đảm bảo an ninh và tự do hàng hải.

Đức Hoàng

Theo Rappler

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập465
  • Máy chủ tìm kiếm93
  • Khách viếng thăm372
  • Hôm nay122,260
  • Tháng hiện tại3,309,184
  • Tổng lượt truy cập155,344,788
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây