Italy sẽ trục xuất đại sứ Triều Tiên

Chủ nhật - 01/10/2017 14:10
Ngoại trưởng Italy Angelino Alfano hôm nay cho biết nước này sẽ trục xuất Đại sứ Triều Tiên để phản đối những vụ thử tên lửa và hạt nhân liên tiếp của Bình Nhưỡng thời gian vừa qua.

Italy sẽ trục xuất đại sứ Triều Tiên
Ngoại trưởng Italy Angelino Alfano (Ảnh: Reuters)

Reuters đưa tin, Ngoại trưởng Italy Angelino Alfano trong buổi phóng vấn với tờ La Repubblica ngày 1/10 cho biết nước này sẽ trục xuất Đại sứ Triều Tiên. Tuy nhiên, ông Alfano cũng đồng thời chia sẻ rằng điều này không có nghĩa là Roma sẽ cắt đứt quan hệ ngoại giao với Bình Nhưỡng.

Đây là động thái nhằm thể hiện quan điểm phản đối của Italy với tham vọng vũ khí hạt nhân của Triều Tiên. “Chúng tôi muốn nhấn mạnh với Bình Nhưỡng rằng sự cô lập là hậu quả không tránh khỏi nếu như họ không chịu thay đổi hướng đi”, ông Alfano nhấn mạnh.

Trước đó tại khu vực châu Âu, Tây Ban Nha cũng đã tuyên bố trục xuất đại sứ Triều Tiên trong khi Bồ Đào Nha đã cắt đứt quan hệ ngoại giao với Bình Nhưỡng.

Triều Tiên đang có tiển triển nhanh trong mục tiêu phát triển tên lửa đạn đạo liên lục địa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân tấn công vào lãnh thổ Mỹ. Ngoài các cuộc thử nghiệm tên lửa liên tiếp, vào ngày 3/9, Triều Tiên tiếp tục thử bom nhiệt hạch và gọi đây là vụ thử bom nhiệt hạch "mạnh nhất từ trước tới nay".

Tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc vừa diễn ra ở New York, Triều Tiên cũng tuyên bố cân nhắc tiếp tục thử nghiệm bom nhiệt hạch tại Thái Bình Dương.

Ngày 30/9, Washington cho biết đã thử liên lạc trực tiếp với Triều Tiên để bàn về chương trình vũ khí hạt nhân của nước này. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng không hề tỏ ra có thiện chí muốn thương lượng.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập791
  • Máy chủ tìm kiếm85
  • Khách viếng thăm706
  • Hôm nay185,658
  • Tháng hiện tại1,197,390
  • Tổng lượt truy cập157,313,891
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây