Giáo hoàng phản đối dùng từ “mẹ” để đặt tên bom

Chủ nhật - 07/05/2017 10:43
Giáo hoàng Francis ngày 6/5 đã chỉ trích việc đặt tên cho một loại bom phi hạt nhân lớn nhất của quân đội Mỹ là “Mẹ của các loại bom”.

Giáo hoàng phản đối dùng từ “mẹ” để đặt tên bom
Giáo hoàng Francis (Ảnh: Reuters)

“Tôi thấy thật xấu hổ khi nghe tên đó. Một người mẹ mang lại sự sống trong khi loại vũ khí này mang lại chết chóc, vậy mà chúng ta dùng từ mẹ để gọi tên vũ khí đó. Chuyện gì đang xảy ra vậy?”, Giáo hoàng Francis phát biểu hôm 6/5.

Loại vũ khí mà Giáo hoàng Francis nhắc tới là bom GBU-43/B - bom phi hạt nhân lớn nhất của Mỹ hiện nay. Chính vì sức tàn phá khủng khiếp của loại bom này mà chúng được đặt tên là “Mẹ của các loại bom”.

Trước đó, ngày 13/4, quân đội Mỹ đã ném một quả bom GBU-43/B nặng hơn 10 tấn với sức công phá tương đương với 11 tấn thuốc nổ TNT xuống một khu phức hợp gồm nhiều đường hầm ở huyện Achin, tỉnh Nangarhar, miền đông Afghanistan nhằm tiêu diệt các phiến quân thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Đây là quả bom đầu tiên GBU-43/B được Mỹ sử dụng trong một cuộc không kích nhằm vào IS. Theo giới chức Afghanistan, quả bom phát nổ khiến 94 phiến quân thiệt mạng.

Bình luận trên của Giáo hoàng Francis được đưa ra trước khi người đứng đầu Tòa thánh Vatican có cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Donald Trump vào ngày 24/5 tới. Trước đó, Giáo hoàng cũng từng chỉ trích ông chủ Nhà Trắng về những tuyên bố gây tranh cãi của ông trong vấn đề nhập cư và tị nạn.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập494
  • Máy chủ tìm kiếm52
  • Khách viếng thăm442
  • Hôm nay74,989
  • Tháng hiện tại3,758,339
  • Tổng lượt truy cập155,793,943
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây