Giám đốc công ty mỹ phẩm Hàn Quốc mất chức vì khen ngợi Nhật Bản

Thứ hai - 12/08/2019 02:37
(Dân trí) - Người đứng đầu một công ty mỹ phẩm lớn tại Hàn Quốc hôm qua đã phải từ chức sau khi đối mặt với sự chỉ trích dữ dội về chuyện bắt các nhân viên xem một video khen ngợi Nhật Bản, trong bối cảnh căng thẳng thương mại leo thang giữa 2 “ông lớn” ở Đông Bắc Á. >> >>
Giám đốc công ty mỹ phẩm Hàn Quốc mất chức vì khen ngợi Nhật Bản

Ông Yoon Dong-han cúi đầu xin lỗi trong cuộc họp báo ngày 11/8 (Ảnh: Yonhap/AFP)

Đoạn video, được chiếu trong cuộc họp hàng tháng hồi tuần trước với sự tham gia của khoảng 700 nhân viên hãng mỹ phẩm Kolmar Korea, đã chỉ trích phản ứng của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đối với các quy định thương mại của Nhật Bản, và khen ngợi Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe vì “không đấm vào mặt ông Moon”.

Video cũng nhắc tới nền kinh tế đang gặp khủng hoảng của Venezueala, và nói thêm rằng Hàn Quốc không lâu nữa cũng chịu số phận tương tự.

Vụ việc đã gây ra làn sóng giận dữ từ công chúng và khiến công ty đối mặt với làn sóng tẩy chay. Kolmar Korea cung ứng cho hàng chục thương hiệu mỹ phẩm khắp thế giới.

Ông Yoon Dong-han, chủ tịch công ty Kolmar Korea, hôm qua đã phải lên tiếng xin lỗi vì “gây rắc rối”, và tuyên bố từ chức.

“Tôi xin lỗi các khách hàng và người dân Hàn Quốc đã tin tưởng và yêu thích các sản phẩm của chúng tôi. Tôi đặc biệt muốn gửi lời xin lỗi chân thành tới các phụ nữ”, ông nói.

Hàn Quốc và Nhật Bản đang lâu vào cuộc tranh cãi thương mại và ngoại giao căng thẳng liên quan tới một loạt phán quyết của tòa án Hàn Quốc yêu cầu các công ty Nhật Bản đề bù cho các lao động bị cưỡng bức trong thời gian Nhật Bản chiếm đóng bán đảo Triều Tiên.

Cuộc tranh cãi đã khiến Nhật Bản áp đặt các hạn chế mới về việc xuất khẩu các vật liệu quan trọng cho các tập đoàn công nghệ Hàn Quốc hồi tháng 7, và hai quốc gia sau đó đã đưa nhau ra khỏi danh sách các đối tác thương mại hồi đầu tháng này.

Người Hàn Quốc mở chiến dịch tẩy chay các hàng hóa Nhật Bản kể từ tháng 7, khiến số lượng xe ô tô Nhật Bản bán ra tại thị trường Hàn Quốc đột ngột 30% và buộc một số hãng hàng không phải dừng khai thác một số chuyến bay do nhu cầu giảm mạnh.

An Bình

Theo AFP

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập1,085
  • Máy chủ tìm kiếm107
  • Khách viếng thăm978
  • Hôm nay193,269
  • Tháng hiện tại576,859
  • Tổng lượt truy cập156,693,360
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây