HOICHOTHUONGMAI

Gần 2.000 người chết, Pháp kéo dài lệnh phong tỏa thêm 2 tuần

Thứ sáu - 27/03/2020 20:45
(Dân trí) - Chính phủ Pháp quyết định kéo dài thời hạn phong tỏa toàn quốc thêm 2 tuần khi số ca tử vong vì Covid-19 tại nước này tăng lên tới gần 2.000 người. >> >> >>
Các bệnh viện châu Âu quá tải vì Covid-19
Gần 2.000 người chết, Pháp kéo dài lệnh phong tỏa thêm 2 tuần

Đội cấp cứu Pháp chuyển bệnh nhân nhiễm virus corona tới bệnh viện. (Ảnh: Reuters)

Giới chức y tế Pháp ngày 27/3 thông báo nước này ghi nhận thêm 299 người chết vì virus corona chủng mới (Covid-19), nâng tổng số ca tử vong tại Pháp lên 1.995 trường hợp.

Người đứng đầu cơ quan y tế Pháp Jerome Salomon cho biết số ca mắc Covid-19 tại nước này cho đến nay đã lên tới 32.964 người, tăng 13% trong 24 giờ.

Theo ông Salomon, tính đến ngày hôm qua, 3.787 người tại Pháp đang ở trong tình trạng sức khỏe nghiêm trọng cần có sự hỗ trợ của máy thở, tăng 12% so với ngày trước đó. Điều này đồng nghĩa với việc gần một nửa trong số 8.000 giường bệnh được trang bị máy thở tại Pháp đã có bệnh nhân sử dụng.

Con số thống kê hàng ngày của chính phủ Pháp về số người chết vì Covid-19 hiện mới chỉ bao gồm các trường hợp tử vong trong bệnh viện. Tuy nhiên, giới chức Pháp cho biết họ sẽ sớm bổ sung thêm số ca tử vong tại các viện dưỡng lão. Điều này có thể dẫn tới sự gia tăng về số người chết do Covid-19 tại Pháp.

Pháp hiện là ổ dịch lớn thứ 3 tại châu Âu, sau Italia (hơn 9.100 người chết, hơn 86.400 ca nhiễm), Tây Ban Nha (hơn 5.100 người chết, hơn 65.700 ca nhiễm). Với hơn 50.000 người mắc Covid-19, Đức có số ca nhiễm nhiều hơn Pháp, nhưng số ca tử vong tại Đức hiện mới chỉ ghi nhận 351 người.

Trước tình hình dịch bệnh phức tạp, Thủ tướng Pháp Edouard Philippe hôm qua thông báo nước này sẽ kéo dài thời hạn phong tỏa toàn quốc thêm 2 tuần, cho đến ngày 15/4.

“Rõ ràng giai đoạn phong tỏa sẽ được kéo dài thêm một lần nữa nếu các điều kiện thực tế yêu cầu phải làm như vậy”, thủ tướng Pháp cho biết.

Theo lệnh phong tỏa, người dân Pháp được khuyến cáo ở trong nhà và chỉ ra ngoài trong các trường hợp cần thiết như đi mua sắm các nhu yếu phẩm, thuốc men hoặc vì lý do công việc. Ngoài ra, người lao động được khuyến khích làm việc ở nhà nếu có thể.

Người đứng đầu lực lượng cảnh sát Pháp Christophe Castaner ngày 26/3 cho biết, hơn 225.000 người đã bị xử phạt vì vi phạm lệnh phong tỏa. Thủ tướng Philippe nói rằng lệnh phong tỏa nhìn chung vẫn được tôn trọng, nhưng những người vi phạm sẽ bị “phạt nặng” vì điều này có liên quan tới sức khỏe của cộng đồng, đặc biệt là những người dễ bị tổn thương bởi virus corona.

“Chúng ta đang ở trong một cuộc khủng hoảng kéo dài, trong một bối cảnh y tế mà chưa thể cải thiện sớm. Tình hình sẽ khó khăn trong những ngày tới”, ông Philippe nói.

Phát biểu tại cuộc họp nội các trực tuyến, Thủ tướng Philippe cho biết dịch Covid-19, vốn khởi phát từ phía đông Pháp, nay đã lan rộng tới vùng Hautes-de-France ở cực bắc, vùng Paris rộng lớn hơn và các khu vực khác “với sự gia tăng cực kỳ cao” về số ca nhiễm, đặt toàn bộ hệ thống y tế Pháp và các bệnh viện “dưới sức ép rất lớn”.

Chính phủ Pháp ngày 26/3 đã triển khai một chuyến tàu tốc độ cao để sơ tán 20 bệnh nhân từ vùng Alsace giáp Đức và Thụy Sĩ nhằm giảm bớt áp lực cho các cơ sở y tế đang bị quá tải tại khu vực này. 48 bệnh nhân khác sẽ được sơ tán khỏi khu vực phía đông vào cuối tuần này.

Vùng Ile-de-France xung quanh Paris ngày càng đối mặt với nhiều áp lực, khi 1.300 trong tổng số 1.500 giường chăm sóc đặc biệt dành cho các bệnh nhân Covid-19 đã được sử dụng.

“Chúng ta vẫn chưa lên tới đỉnh điểm của dịch bệnh, chúng ta vẫn sẽ phải tìm giải pháp”, Bruno Riou, giám đốc y tế của nhóm bệnh viện AP-HP, cho biết.

Thành Đạt

Theo CNA

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập410
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm372
  • Hôm nay85,411
  • Tháng hiện tại4,050,311
  • Tổng lượt truy cập151,770,787
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây