HOICHOTHUONGMAI

Gần 1.000 người nhiễm virus corona, Hàn Quốc cấp tập ngăn dịch bùng phát

Thứ ba - 25/02/2020 13:02
(Dân trí) - Hàn Quốc đã nhanh chóng triển khai hàng loạt biện pháp để đối phó với dịch corona khi số ca tử vong và nhiễm bệnh ngày càng tăng lên. >> >> >>
 
Gần 1.000 người nhiễm virus corona, Hàn Quốc cấp tập ngăn dịch bùng phát

Tính đến chiều nay 25/2, Hàn Quốc ghi nhận thêm 84 trường hợp nhiễm virus corona chủng mới (Covid-19), nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên 977 người. Trong khi đó, số ca tử vong vì Covid-19 cũng tăng lên 10 người. Trong ảnh: Những người phụ nữ Hàn Quốc đeo khẩu trang tại một khu chợ ở thủ đô Seoul ngày 24/2. (Ảnh: Korea Times)

Gần 1.000 người nhiễm virus corona, Hàn Quốc cấp tập ngăn dịch bùng phát - Ảnh minh hoạ 2

Gần như tất cả các tỉnh và thành phố lớn của Hàn Quốc đều ghi nhận các ca nhiễm virus Covid-19, trong đó có thủ đô Seoul và thành phố Busan. Trong ảnh: Một nhân viên mặc đồ bảo hộ phun chất khử trùng ngăn dịch corona lây lan tại một khu chợ ở Seoul. (Ảnh: Korea Times)

Gần 1.000 người nhiễm virus corona, Hàn Quốc cấp tập ngăn dịch bùng phát - Ảnh minh hoạ 3

Hàn Quốc hiện được xem là ổ dịch corona lớn thứ hai thế giới sau Trung Quốc đại lục. Trong ảnh: Nhân viên y tế vệ sinh xe cứu thương tại một bệnh viện ở Daegu. (Ảnh: Reuters)

Gần 1.000 người nhiễm virus corona, Hàn Quốc cấp tập ngăn dịch bùng phát - Ảnh minh hoạ 4

Tại Hàn Quốc, hai ổ dịch corona lớn nhất ở thành phố Daegu và quận Cheongdo, tỉnh Bắc Gyeongsang tiếp tục lan rộng, chiếm 3/4 số ca nhiễm virus Covid-19 tại nước này. Chính phủ Hàn Quốc đã xếp Daegu và Cheongdo vào nhóm “hai khu vực quản lý đặc biệt” để ứng phó tốt hơn với dịch corona. Trong ảnh: Các nhân viên phun khử trùng tại một khu chợ cá ở Busan ngày 25/1. (Ảnh: Reuters)

Gần 1.000 người nhiễm virus corona, Hàn Quốc cấp tập ngăn dịch bùng phát - Ảnh minh hoạ 5

Hiện 60% số ca nhiễm virus Covid-19 tại Hàn Quốc có liên quan tới giáo phái Tân Thiên Địa ở Daegu. Giáo phái này đã đồng ý cung cấp danh sách các tín đồ và số điện thoại liên hệ nhằm hỗ trợ nỗ lực cách ly kiểm soát dịch của chính phủ Hàn Quốc. Trong ảnh: Khu vực nhà ga Seoul được phun khử trùng để ngăn dịch lây lan. (Ảnh: Reuters)

Gần 1.000 người nhiễm virus corona, Hàn Quốc cấp tập ngăn dịch bùng phát - Ảnh minh hoạ 6

Giới chức y tế Hàn Quốc dự kiến sẽ xét nghiệm nhanh với khoảng 200.000 tín đồ của giáo phái Tân Thiên Địa. Họ sẽ ưu tiên xét nghiệm trước khoảng 1.300 người trong số hơn 9.200 tín đồ của giáo phái này tại nhà thờ ở Daegu và dự kiến hoàn tất vào ngày mai 26/2. Trong ảnh: Người Hàn Quốc đeo khẩu trang trong khi cầu nguyện tại Seoul. (Ảnh: Reuters)

Gần 1.000 người nhiễm virus corona, Hàn Quốc cấp tập ngăn dịch bùng phát - Ảnh minh hoạ 7

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in hôm nay đã chủ trì cuộc họp đặc biệt về đối phó dịch corona, nhấn mạnh rằng chính phủ nước này cần tạo ra "một bước ngoặt rõ rệt" nhằm chặn đứng dịch lây lan. (Ảnh: Yonhap)

Gần 1.000 người nhiễm virus corona, Hàn Quốc cấp tập ngăn dịch bùng phát - Ảnh minh hoạ 8

Tổng thống Moon Jae-in cho rằng dịch corona đang diễn biến "rất nghiêm trọng" và việc chỉ định Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang là "khu vực thảm họa đặc biệt" vẫn là chưa đủ. Trong ảnh: Một nhân viên y tế tranh thủ chợp mắt bên ngoài một bệnh viện ở Daegu. (Ảnh: Reuters)

Gần 1.000 người nhiễm virus corona, Hàn Quốc cấp tập ngăn dịch bùng phát - Ảnh minh hoạ 9

Trong chuyến thăm đầu tiên tới Daegu hôm nay kể từ khi dịch corona bắt đầu bùng phát tại thành phố này, Tổng thống Moon Jae-in trấn an người dân rằng chính quyền của ông sẽ nỗ lực hết sức để làm chậm tốc độ lây lan của dịch bệnh trong tuần này. Trong ảnh: Tòa nhà quốc hội Hàn Quốc được khử trùng. (Ảnh: Reuters)

Gần 1.000 người nhiễm virus corona, Hàn Quốc cấp tập ngăn dịch bùng phát - Ảnh minh hoạ 10

15 quốc gia và vùng lãnh thổ đã cấm hoặc hạn chế công dân Hàn Quốc hoặc người nước ngoài từng đến Hàn Quốc nhằm ngăn chặn dịch corona lây lan. (Ảnh: Reuters)

Gần 1.000 người nhiễm virus corona, Hàn Quốc cấp tập ngăn dịch bùng phát - Ảnh minh hoạ 11

Nhiều nước đã nâng mức cảnh báo đi lại tới Hàn Quốc, trong khi các hãng hàng không tại Hàn Quốc cũng dừng các chuyến bay tới các điểm nóng dịch corona. (Ảnh: Reuters)

Thành Đạt

Tổng hợp

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập517
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm476
  • Hôm nay107,363
  • Tháng hiện tại4,072,263
  • Tổng lượt truy cập151,792,739
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây