HOICHOTHUONGMAI

Đưa tàu thăm Việt Nam, Anh khẳng định cam kết tự do hàng hải

Thứ tư - 19/02/2020 11:11
(Dân trí) - Tàu HMS Enterprise của Hải quân Hoàng gia Anh đã bắt đầu chuyến thăm kéo dài 1 tuần tại Việt Nam nhằm khẳng định cam kết của Vương quốc Anh trong việc duy trì tự do hàng hải. >>
Đưa tàu thăm Việt Nam, Anh khẳng định cam kết tự do hàng hải

Lễ đón tàu hải quân Hoàng gia Anh HMS Enterprise tại Hải Phòng ngày 19/2. (Ảnh: Đại sứ quán Anh)

Theo thông cáo của Đại sứ quán Anh tại Việt Nam, tàu HMS Enterprise của Hải quân Hoàng gia Anh đã cập cảng thành phố Hải Phòng hôm nay 19/2, bắt đầu chuyến thăm xã giao kéo dài một tuần tại Việt Nam. Chuyến thăm diễn ra vào năm Vương quốc Anh và Việt Nam kỷ niệm 10 năm quan hệ đối tác chiến lược, trong đó an ninh & quốc phòng là lĩnh vực hợp tác quan trọng.

Đại sứ quán Anh cho biết sự hiện diện của tàu hải quân HMS Enterprise sẽ là cơ hội để đẩy mạnh hợp tác giữa hai nước trong trao đổi chuyên môn về thuỷ đạc cũng như tăng cường mối liên kết giữa lực lượng Hải quân của hai quốc gia.

Trước chuyến thăm, Đại sứ Anh tại Việt Nam Gareth Ward cho biết Anh và Việt Nam là những quốc gia trên thế giới ủng hộ sự thúc đẩy về thương mại tự do và tự do hàng hải.

"Trong nhiệm kỳ của tôi với tư cách là Đại sứ tại đây, đây là chuyến thăm thứ 2 của tàu Hải quân Hoàng gia đến Việt Nam. Điều này thể hiện cam kết của chúng tôi đối với an ninh của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, đến thăm nhiều quốc gia trong khu vực và chia sẻ quan điểm và chuyên môn với các lực lượng Hải quân khác, trong đó có lực lượng Quân chủng Hải quân của Quân đội Nhân dân Việt Nam và tôi rất vui được chào đón tàu HMS Enterprise cập cảng quan trọng của Hải Phòng", Đại sứ Anh cho biết.

Đưa tàu thăm Việt Nam, Anh khẳng định cam kết tự do hàng hải - Ảnh minh hoạ 2

Đại sứ Anh tại Việt Nam Gareth Ward và Thuyền trưởng Cecil Ladislaus bắt tay đại diện của Lực lượng Quân chủng Hải quân Việt Nam. (Ảnh: Đại sứ quán Anh)

Thuyền trưởng Cecil Ladislaus, cán bộ chỉ huy tàu HMS Enterprise, cho biết Vương quốc Anh luôn đề cao mối quan hệ hợp tác quốc phòng với Việt Nam.

Thuyền trưởng Cecil Ladislaus nhấn mạnh, dựa trên Đối thoại chính sách quốc phòng song phương vào năm 2019, chuyến thăm này là dịp để thúc đẩy hơn nữa việc thực hiện các cam kết của Vương quốc Anh cho một nước Anh hợp tác toàn cầu, và hợp tác trong ngành hàng hải rộng mở hơn.

“Chuyến thăm lần này tới khu vực Châu Á - Thái Bình Dương cũng mang đến cho chúng tôi cơ hội phối hợp với các đối tác cùng thực hiện hoạt động tuần tra an ninh hàng hải nhằm bảo vệ các tuyến thương mại quan trọng. Đây là minh chứng rõ ràng về cam kết của Vương quốc Anh trong việc duy trì tự do hàng hải”, Thuyền trưởng Cecil Ladislaus cho biết.

HMS Enterprise là loại tàu khảo sát đo đạc lớp ECHO, được đưa vào sử dụng năm 2003. Tàu với đội thủy thủ gồm 72 nam và nữ, và quân số thường trực trên tàu là 48 thủy thủ. Tàu dài 94 m, trọng tải 3.470 tấn và có khả năng di chuyển với vận tốc 16,5 hải lý/ giờ

Vai trò chính của HMS Enterprise là tiến hành khảo sát thủy văn và hải dương học, góp phần vào sự an toàn của các thủy thủ cả trong và ngoài quốc phòng. Tàu HMS Enterprise có thể hoạt động khắp đại dương và là đơn vị chủ lực của ngành thủy đạc quân sự của Vương quốc Anh với năng lực thu thập, tổng hợp dữ liệu của đại dương ít nhất cho tới năm 2028.

Thành Đạt

Theo ĐSQ Anh tại Việt Nam

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập507
  • Máy chủ tìm kiếm70
  • Khách viếng thăm437
  • Hôm nay117,400
  • Tháng hiện tại4,082,300
  • Tổng lượt truy cập151,802,776
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây