Đô đốc Mỹ khẳng định duy trì sự hiện diện của tàu chiến tại Biển Đông

Thứ sáu - 09/08/2019 11:57
Chuẩn đô đốc Karl Thomas cho biết, các tàu chiến của Mỹ sẽ tiếp tục duy trì sự hiện diện tại Biển Đông để đảm bảo hòa bình và tự do hàng hải. >> >>

Với việc tăng cường các hoạt động hàng hải tại Biển Đông, các tàu chiến của Mỹ sẽ tiếp tục duy trì sự hiện diện trong khu vực để đảm bảo hòa bình và tự do hàng hải tại một trong những tuyến đường biển bận rộn nhất trên thế giới này. Đây là tuyên bố của chuẩn đô đốc Karl Thomas, chỉ huy Lực lượng đặc nhiệm 70 của nhóm tác chiến tàu sân bay Mỹ USS Ronald Reagan lớp Nimitz trong cuộc tiếp xúc với báo chí hôm 8/8 khi chiếc tàu sân bay này neo đậu tại cảng ở thủ đô Manila của Philippines.

Đô đốc Mỹ khẳng định duy trì sự hiện diện của tàu chiến tại Biển Đông

Tàu sân bay USS Ronald Reagan của Mỹ. Ảnh: Philstar.

“Chúng tôi có hiệp ước phòng thủ chung với Philippines và chúng tôi có mặt ở đây để đảm bảo an ninh và ổn định. Con tàu này rất có năng lực và sẵn sàng ứng phó với một loạt các tình huống khác nhau, cho dù là khủng hoảng, ứng phó thảm họa nhân đạo, hay bất kỳ điều gì liên quan đến an ninh và chúng tôi luôn sẵn sàng để làm điều đó”, Chuẩn đô đốc Thomas nói.

Khi được hỏi về những thách thức trong việc đảm bảo tự do lưu thông ở Biển Đông, ông Thomas nhấn mạnh, có nhiều tàu chiến đang hoạt động trong vùng biển này. Theo chuẩn đô đốc Thomas, mục đích của tàu sân bay Mỹ USS Ronald Reagan là đảm bảo an ninh, ổn định trong khu vực và tạo môi trường để các tranh chấp được giải quyết một cách hòa bình. “Mục tiêu của chúng tôi là di chuyển và hoạt động tại bất cứ nơi nào luật pháp quốc tế cho phép”, ông nói.

Theo Hồng Anh

VOV.VN

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập645
  • Máy chủ tìm kiếm257
  • Khách viếng thăm388
  • Hôm nay67,826
  • Tháng hiện tại2,139,857
  • Tổng lượt truy cập154,175,461
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây