Đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc gây tranh cãi vì để ria mép

Thứ ba - 31/12/2019 02:50
(Dân trí) - Với ông Harry Harris, cựu tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương, bộ ria sẽ mang lại một khởi đầu mới cho ông ở cương vị đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc sau 40 năm binh nghiệp. Tuy nhiên, người dân Hàn Quốc có lẽ không nghĩ vậy. >>
Đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc gây tranh cãi vì để ria mép

Đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc Harry Harris (Ảnh: Reuters)

“Tôi muốn có một sự đánh dấu giữa cuộc sống của một sĩ quan quân đội với của một nhà ngoại giao”, ông Harris cho biết với Korea Times tuần trước. Giải thích về lý do để ria mép, ông Harris nói: “Tôi đã tìm cách để cao hơn nhưng không thể, nên tôi tìm cách để trẻ hơn nhưng cũng không thể. Nhưng tôi có thể để ria mép nên tôi đã làm điều đó”.

Tuy nhiên, người dân Hàn Quốc không nghĩ vậy. Họ coi hình ảnh đó là một sự xúc phạm thậm chí một sự cưỡng ép, đặc biệt sau khi Mỹ đề nghị Hàn Quốc chi 5 tỷ USD để được Washington đảm bảo an ninh.

Hình ảnh ria mép gợi cho nhiều người Hàn Quốc nghĩ đến hình ảnh của 8 vị tướng đế quốc Nhật cai trị bán đảo Triều Tiên cũng để ria mép.

Nhưng ông Harris cho biết, mọi quyết định của ông đều đặt trên nền tảng lợi ích của nước Mỹ. “Tôi là chính tôi. Tất cả những gì tôi có thể nói là mọi quyết định của tôi đều dựa trên thực tế tôi là đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc, không phải đại sứ Mỹ gốc Nhật Bản tại Hàn Quốc”, ông Harris nói.

Đại sứ Harris là người Mỹ gốc Nhật Bản. Trước khi đảm nhận chức đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc hồi tháng 7/2018, ông Harris từng có 40 năm phục vụ trong quân đội, từng là tư lệnh hải quân Mỹ. Khi còn là tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương, ông đã công khai chỉ trích các động thái bành trướng của Trung Quốc ở Biển Đông và Hoa Đông. Đó là lý do tại sao truyền thông Trung Quốc thường nhắc đến vấn đề xuất thân để công kích ông.

Trả lời câu hỏi liệu ông có cạo bỏ ria mép để có thể gần gũi hơn với người dân Hàn Quốc không, ông Haris nói: “Tôi không chắc. Trước hết các bạn phải chứng minh một bộ ria có thể ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa chúng ta”.

Minh Phương
Theo Korea Times

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập504
  • Máy chủ tìm kiếm68
  • Khách viếng thăm436
  • Hôm nay90,318
  • Tháng hiện tại3,167,065
  • Tổng lượt truy cập155,202,669
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây