HOICHOTHUONGMAI

Đài Loan bắt hơn 240 lao động người Việt trái phép

Thứ hai - 17/06/2019 09:45
(Dân trí) - Đài Loan đã bắt hơn 400 lao động bất hợp pháp, trong đó có hơn 240 người Việt Nam, trong chiến dịch truy quét quy mô lớn vào cuối tuần qua. >> >> >>
Đài Loan bắt hơn 240 lao động người Việt trái phép

Một lao động trái phép người Việt Nam bị bắt giữ (Ảnh: NIA Đài Trung)

Hãng tin Central News (CNA) cho hay, cơ quan Di trú Đài Loan (NIA) ngày 15/6 đã bắt giữ 413 lao động nhập cư bất hợp pháp, trong đó phần đông đến từ Việt Nam và Indonesia, tại các nhà máy và công trường xây dựng.

Cụ thể, lực lượng đặc nhiệm của NIA đã khám xét 173 cơ sở và tạm giữ 246 người Việt Nam, 130 công dân Indonesia. Họ cũng bắt 118 người sử dụng lao động và các đối tượng môi giới bất hợp pháp.

Từ tháng 1 tới tháng 6 năm nay, NIA đã tiếp tục các chiến dịch bắt giữ lao động nhập cư ở quá thời hạn thị thực. Hồi tháng 5, cơ quan này đã thực hiện chiến dịch trên khắp hòn đảo để tìm kiếm các đối tượng lao động trái phép.

Phần lớn các lao động nhập cư nam bị bắt tại công trường xây dựng hoặc trong nhà máy, trong khi phần lớn các lao động nữ bị phát hiện khi làm bồi bàn hoặc làm nhân viên mát-xa, theo trang tin HK.on.cc. Đây là chiến dịch truy quét quy mô lớn thứ 2 mà NIA thực hiện trong tháng này, theo CNA.

Người lãnh đạo NIA Chiu Feng-kuang kêu gọi các lao động nước ngoài bất hợp pháp sớm ra trình báo chính quyền càng sớm càng tốt vì chương trình khoan hồng cho các đối tượng này sẽ sớm kết thúc vào cuối tháng 6/2019.

Quan chức NIA tại chi nhánh Nantou, Chen Chieh-chang, cho biết hiện vẫn còn những "cò" lao động thường lôi kéo các lao động nhập cư hoặc khách du lịch tới hòn đảo trốn lại để làm các công việc với đồng lương thấp,

Ông Chen kêu gọi những người sử dụng lao động Đài Loan không thuê lao động nước ngoài mà không có giấy phép hợp lệ, nếu không họ sẽ phải đối mặt với khoản tiền phạt từ 4.700 USD tới 23.500 USD.

Đức Hoàng

Theo Taiwan News

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập439
  • Máy chủ tìm kiếm67
  • Khách viếng thăm372
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,982,318
  • Tổng lượt truy cập151,702,794
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây