Cựu Tổng thống Bolivia phải ngủ dưới sàn đất trước khi sang Mexico tị nạn

Thứ ba - 12/11/2019 10:38
(Dân trí) - Ông Evo Morales đã phải ngủ dưới sàn đất sơ sài tại một địa điểm bí mật nhằm trốn tránh sau khi từ chức tổng thống Bolivia. Ông sau đó đã lên máy bay để sang Mexico theo diện tị nạn chính trị. >> >>
Cựu Tổng thống Bolivia phải ngủ dưới sàn đất trước khi sang Mexico tị nạn

Cựu tổng thống Morales nằm ngủ trên sàn đất tại nơi trú ẩn tạm thời trước khi sang Mexico tị nạn (Ảnh: AFP)

Theo Telegraph, ông Morales đã bay sang Mexico vào ngày 12/11 sau khi rời khỏi Bolivia. Ngày 10/11, ông đã từ chức tổng thống sau khi quốc gia Nam Mỹ rung chuyển vì biểu tình trong vài tuần qua. Một tổ chức nước ngoài đưa ra các bằng chứng nghi vấn rằng cuộc bầu cử tổng thống Bolivia ngày 20/10 đã cho ra kết quả không đúng, và được cho là bị bóp méo theo hướng có lợi cho ông Morales.

Trên mạng xã hội Twitter, tài khoản của ông Morales đã đăng tải bức ảnh đêm đầu tiên của ông sau khi tuyên bố từ chức. Ông đã trốn tránh ở một địa điểm không xác định và phải nằm ngủ dưới nền đất trong điều kiện sơ sài với chỉ 1 chiếc chăn và chiếc màn nhỏ.  

Ngoại trưởng Mexico Marcelo Ebrard xác nhận trên Twitter rằng máy bay của Không quân Mexico đã đón ông Morales đến quốc gia này tị nạn chính trị.

Cựu Tổng thống Bolivia phải ngủ dưới sàn đất trước khi sang Mexico tị nạn - Ảnh minh hoạ 2

Ông Morales cầm cờ Mexico khi sang quốc gia này theo diện tị nạn chính trị (Ảnh: Twitter)

Ông Morales, người đã cầm quyền 14 năm ở Bolivia, cho biết ông cảm ơn Mexico nhưng cảm thấy buồn vì phải rời Bolivia vì lý do chính trị. Trong bức ảnh trên Twitter, ông Morales ngồi một mình trên máy bay với biểu cảm được mô tả là không mấy vui vẻ trong khi cầm lá cờ của Mexico.

Cựu Tổng thống Bolivia đã phải từ chức vào cuối tuần trước sau khi quân đội và cảnh sát rút lại sự ủng hộ ông, và yêu cầu ông sớm xuống chức để thiết lập lại hòa bình. Mexico đã cáo buộc động thái này của quân đội Bolivia là đảo chính vì nó đã phá vỡ trật tự hiến pháp của quốc gia Nam Mỹ.

Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador cho biết ông đánh giá cao quyết định của ông Morales khi từ chức thay vì đẩy cuộc sống của những người dân Bolivia vào chỗ nguy hiểm. 

Ngày 10/11, bà Jeanine Anez, Phó chủ tịch thượng viện Bolivia, thành viên của phe đối lập, tuyên bố trở thành tổng thống lâm thời của quốc gia Nam Mỹ. Bà cho biết động thái của mình là tuân thủ theo đúng hiến pháp và bà sẽ chỉ giữ chức tạm thời cho tới khi cuộc bầu cử được tổ chức lại.

Cựu Tổng thống Bolivia phải ngủ dưới sàn đất trước khi sang Mexico tị nạn - Ảnh minh hoạ 3

Bà Jeanine Anez (Ảnh: Telesur)

Đức Hoàng

Theo Telegraph

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập624
  • Máy chủ tìm kiếm186
  • Khách viếng thăm438
  • Hôm nay101,825
  • Tháng hiện tại3,288,749
  • Tổng lượt truy cập155,324,353
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây