HOICHOTHUONGMAI

Công ty Mỹ hoàn thành lô vắc-xin thử nghiệm đầu tiên chống virus corona

Thứ tư - 26/02/2020 09:47
(Dân trí) - Công ty Mỹ Moderna đã điều chế xong lô vắc-xin thử nghiệm đầu tiên chống virus corona chủng mới (Covid-19). >> >>
Công ty Mỹ hoàn thành lô vắc-xin thử nghiệm đầu tiên chống virus corona

(Ảnh minh họa: Getty)

 

Hãng tin CNN ngày 25/2 cho hay, Moderna đã bàn giao lô vắc-xin thử nghiệm đầu tiên cho các nhà nghiên cứu chính phủ Mỹ sau 6 tuần công ty này bắt tay vào nghiên cứu cách chống virus corona chủng mới.

Các thử nghiệm ban đầu với vắc-xin này có thể bắt đầu vào tháng 4, tuy nhiên, toàn bộ quá trình xem xét cũng như cấp phép sẽ kéo dài ít nhất trong một năm.

Moderna hôm 24/2 phát đi thông báo rằng lô vắc-xin Covid-19 đầu tiên của công ty này đã được gửi tới Viện Dị ứng và Bệnh Truyền nhiễm Quốc gia Mỹ (NIAID). Vắc-xin hiện có tên là mRNA-1273.

Moderna cho biết những liều vắc-xin này sẽ được sử dụng trong nghiên cứu Giai đoạn 1 theo kế hoạch tại Mỹ, bao gồm việc thử nghiệm trên một số người khỏe mạnh.

Giám đốc NIAID Anthony Fauci cho biết thử nghiệm lâm sàng có thể bắt đầu vào cuối tháng 4. Đây là bước đi đầu tiên trong việc tạo ra vắc-xin có thể sẵn sàng được đưa vào sử dụng.

Wall Street Journal cho biết, 2 liều vắc-xin sẽ được thử trên 25 tình nguyện viên để xem họ có tạo ra phản ứng miễn dịch để chống lại virus hay không.

Các phòng thí nghiệm và nhà khoa học trên thế giới đang chạy đua thời gian tìm ra vắc-xin cho mầm bệnh đã khiến hơn 2.600 người thiệt mạng và trên 80.000 người nhiễm trên toàn cầu.

Ngoài Moderna, các công ty dược phẩm lớn như Johnson & Johnson và GlaxoSmithKline cũng đang phát triển vắc-xin cho Covid-19.

Theo CNN, tốc độ nghiên cứu ra vắc-xin lần này của Moderna được xem là bước tiến lớn. Hồi đại dịch Sars năm 2002-2003, các nhà khoa học mất khoảng 20 tháng để có thể thử nghiệm trên người vắc-xin chống Sars, virus cũng thuộc chủng corona.

Hôm qua, đại học Thiên Tân của Trung Quốc cũng tuyên bố họ điều chế thành công vắc-xin dạng uống chống lại mầm bệnh Covid-19. Họ đang tìm kiếm các đối tác tin cậy để có thể tiến hành các thử nghiệm sâu hơn nhằm xác minh sự hiệu quả và tin cậy của vắc-xin trước khi đi vào sản xuất hàng loạt.

Đức Hoàng

Tổng hợp

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

 Từ khóa: công ty

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập405
  • Máy chủ tìm kiếm77
  • Khách viếng thăm328
  • Hôm nay101,593
  • Tháng hiện tại3,959,700
  • Tổng lượt truy cập151,680,176
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây