Chuyên gia Trung Quốc dự đoán dịch Covid-19 lan rộng tới tháng 6

Thứ hai - 09/03/2020 15:22
(Dân trí) - Nhà dịch tễ học hàng đầu Trung Quốc dự đoán dịch do virus corona chủng mới (Covid-19) sẽ tiếp tục lan rộng ra toàn thế giới trong vài tháng tới. >> >> >>
Chuyên gia Trung Quốc dự đoán dịch Covid-19 lan rộng tới tháng 6

Tài xế được đo nhiệt độ cơ thể tại Trung Quốc. (Ảnh: Reuters)

“Sự phát triển của dịch (Covid-19) có thể sẽ tiếp tục tới ít nhất tháng 6”, nhà dịch tễ học hàng đầu Trung Quốc Zhong Nanshan phát biểu trong một cuộc họp về phòng dịch tại thành phố Quảng Châu, Trung Quốc hôm 6/3.

Theo đoạn video được truyền hình Quảng Đông phát sóng hôm 8/3, ông Zhong cho biết Trung Quốc cần chuyển sự tập trung từ kiểm soát dịch bệnh trong nước sang ngăn chặn các ca nhiễm dịch từ bên ngoài, đặc biệt tại tỉnh Quảng Đông - một trung tâm trung chuyển quốc tế.

“Việc kiểm tra y tế tại biên giới cần được tăng cường và các chính sách cách ly nên được thiết lập đối với hành khách từ những khu vực ở nước ngoài bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh”, ông Zhong nói.

“Đối với những khu vực bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi virus corona, Quảng Đông cần viện trợ đồ bảo hộ, bộ dụng cụ xét nghiệm và công nghệ điều trị”, chuyên gia Trung Quốc nói thêm.

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc hôm nay 9/3 cho hay nước này ghi nhận thêm 40 ca nhiễm virus corona mới (SARS-CoV-2) trong ngày 8/3. Đây là số ca nhiễm mới trong ngày ít nhất kể từ ngày 20/1, khi Trung Quốc bắt đầu công bố số liệu thống kê về dịch bệnh.

Tính đến nay, Trung Quốc đại lục đã có 80.735 người nhiễm virus corona, trong khi tổng số người chết là 3.119. Thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc vẫn là tâm dịch tại Trung Quốc.

Dịch Covid-19 ngày càng lan rộng ra các nước bên ngoài Trung Quốc. Hơn 28.000 ca nhiễm được xác nhận tại hơn 100 quốc gia trên toàn thế giới.

Tính đến ngày 8/3, Hàn Quốc và Italia, mỗi nước có hơn 7.000 ca nhiễm Covid-19. Italia ghi nhận 366 ca tử vong, trở thành nước có số ca tử vong lớn nhất bên ngoài Trung Quốc.

Thành Đạt

Theo SCMP

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập484
  • Máy chủ tìm kiếm124
  • Khách viếng thăm360
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,239,553
  • Tổng lượt truy cập155,275,157
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây