Campuchia đề nghị Lào rút quân khỏi biên giới

Thứ sáu - 11/08/2017 16:01
Thủ tướng Campuchia Hun Sen hôm nay 11/8 cho rằng Lào đã xâm phạm lãnh thổ Campuchia và yêu cầu quốc gia láng giềng rút quân về nước trước hạn chót vào ngày 17/8 tới.

Campuchia đề nghị Lào rút quân khỏi biên giới

Thủ tướng Campuchia Hun Sen (Ảnh: Cambodia Herald)

Theo Khmer Times, Thủ tướng Hun Sen hôm nay 11/8 đã kêu gọi Lào rút quân khỏi tỉnh Stung Treng, Campuchia - khu vực giáp biên giới với Lào, đồng thời đưa ra hạn chót cho việc rút quân vào ngày 17/8.

Theo AFP, các tướng lĩnh quân đội Campuchia đã được lệnh triển khai quân cùng các hệ thống phóng rocket đa nòng tới khu vực biên giới. Trong khi đó, Thủ tướng Hun Sen yêu cầu Lào rút quân khỏi Campuchia “vô điều kiện”, đồng thời cho biết ông không đảm bảo về chuyện gì sẽ xảy ra tại khu vực biên giới giữa hai nước nếu phía Lào không rút quân.

Giữa Lào và Campuchia đã xảy ra một số bất đồng ở khu vực biên giới thuộc tỉnh Stung Treng, Campuchia từ tháng 2. Hai nước có chung 540 km đường biên giới nhưng phần lớn vẫn chưa được phân giới chính thức, do vậy thường xảy ra bất đồng.

Đầu năm nay, khoảng 400 binh sĩ Lào đã vượt qua khu vực biên giới giữa hai nước và tiến vào đất của Campuchia, yêu cầu một nhóm kỹ sư quân đội Campuchia ngừng thi công một con đường mà Lào cho rằng thuộc lãnh thổ Lào.

Sau đề nghị của phía Lào, Campuchia đã tạm dừng thi công con đường vốn được gọi với tên Đường Vành đai Chiến lược. Thủ tướng Hun Sen cho biết Campuchia đã dừng việc thi công con đường này, tuy nhiên Campuchia nói lực lượng vũ trang Lào vẫn chưa rút quân khỏi khu vực này.

Thủ tướng Hun Sen cho biết ông đã gọi điện thoại trực tiếp cho Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith hồi tháng 5 và yêu cầu phía Lào rút quân khỏi biên giới Campuchia. Ông Hun Sen nói rằng Thủ tướng Sisoulith khi đó đã hứa sẽ giải quyết vấn đề này.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập708
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm148
  • Khách viếng thăm559
  • Hôm nay105,047
  • Tháng hiện tại2,083,469
  • Tổng lượt truy cập158,199,970
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây