HOICHOTHUONGMAI

Bị phát hiện nhiễm virus corona sau 12 ngày xét nghiệm âm tính

Thứ ba - 11/02/2020 16:42
(Dân trí) - Hai công dân Nhật Bản được sơ tán từ tâm dịch viêm phổi tại thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) đã bị phát hiện nhiễm virus corona sau 12 ngày xét nghiệm âm tính, Bộ Y tế Nhật Bản ngày 11/2 thông báo. >>
Bị phát hiện nhiễm virus corona sau 12 ngày xét nghiệm âm tính

Du thuyền Diamond Princess đang bị cách ly ngoài khơi Nhật Bản (Ảnh: Reuters)

 

Theo đó, một người đàn ông trong độ tuổi 50 trở về từ thành phố Vũ Hán trên chuyến bay sơ tán đầu tiên của Nhật Bản vào ngày 29/1 đều có kết quả âm tính với virus corona trong 2 lần xét nghiệm.

Tuy nhiên, một cuộc xét nghiệm 12 ngày sau đó đã cho thấy ông này - người bị cách ly trong phòng khách sạn kể từ khi trở về - đã bị nhiễm bệnh.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, virus corona có thời gian ủ bệnh lên tới 14 ngày.

Công dân Nhật Bản thứ 2, một người đàn ông trong độ tuổi 40 trở về từ Vũ Hán vào ngày 30/1, ban đầu âm tính với virus, nhưng có kết quả dương tính trong lần xét nghiệm thứ 2 vào ngày 10/2.

Các trường hợp mới trên đã nâng tổng số người bị nhiễm virus corona tại Nhật Bản lên con số 28, không tính những người bị phát hiện nhiễm bệnh trên một du thuyền đang bị cách ly ngoài khơi Nhật Bản.

Cho tới nay, 135 người trên du thuyền Diamond Princess chở khoảng 3.700 người đã dương tính với virus corona kể từ khi có vào vùng biển Nhật Bản hôm 3/2. Giới chức Nhật Bản ngày hôm nay đã đưa 65 hành khách và thành viên thủy thủ đoàn mới bị phát hiện nhiễm virus corona khỏi con tàu. Tàu này dự kiến bị cách ly ít nhất tới ngày 19/2.

Nhật Bản đã sơ tán hàng trăm công dân khỏi Vũ Hán kể từ khi dịch bệnh bùng phát. Họ đã được yêu cầu tự cách ly, phần lớn ở trong các khách sạn do chính phủ chỉ định trong thời gian 14 ngày.

Những người trở về trên chuyến bay đầu tiên vào ngày 29/1 dự kiến sẽ hết bị cách ly trong tuần này sau khi trải qua thêm một cuộc xét nghiệm nữa, giới chức Nhật Bản cho hay.

An Bình

Theo AFP

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập383
  • Máy chủ tìm kiếm63
  • Khách viếng thăm320
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,997,700
  • Tổng lượt truy cập151,718,176
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây