HOICHOTHUONGMAI

Bên trong chuyến bay thương mại phá 2 kỷ lục thế giới

Thứ bảy - 16/11/2019 19:09
(Dân trí) - Các phóng viên của Reuters, CNN và Dailymail đã kể lại trải nghiệm trên chuyến bay đi vào lịch sử của hãng hàng không Qantas, Australia khi nó đồng thời phá 2 kỷ lục thế giới về chuyến bay thương mại bay quãng đường dài nhất và thời gian lâu nhất. >> >>
Bên trong chuyến bay thương mại phá 2 kỷ lục thế giới
Bên trong chuyến bay thương mại phá 2 kỷ lục thế giới

Máy bay hạ cánh ở Sydney (Ảnh: Qantas)

Hơn 50 hành khách trên chuyến bay của hãng Qantas từ London (Anh) tới Sydney (Australia) đã tận hưởng 2 lần ngắm bình minh, uống rượu, ăn bít-tết cho bữa sáng và tập thể dục trên máy bay.

Chuyến bay thẳng xuất phát từ London sáng 14/11 và đáp tới Sydney vào trưa ngày 15/11 với tổng quãng đường 17.800 km trong 19 giờ 19 phút, chậm 45 phút so với lịch trình. Với các chỉ số này, chuyến bay số hiệu QF7879 trên chiếc Boeing 787-9 Dreamliner đã phá 2 kỷ lục thế giới về quãng đường dài nhất và thời gian bay lâu nhất với một tuyến bay dân dụng.

Bên trong chuyến bay thương mại phá 2 kỷ lục thế giới - Ảnh minh hoạ 2

Thành viên phi hành đoàn chuẩn bị bữa ăn cho hành khách trên máy bay (Ảnh: Reuters)

Theo phóng viên Nick Boulos của Dailymail, người có mặt trên chuyến bay, các chuyên gia vật lý trị liệu đã hướng dẫn các hành khách thực hiện các bài tập thể dục như tập căng cơ, đi bộ xung quanh khoang chở khách.

Qantas thực hiện chuyến bay này như là bài thử nghiệm để ghi nhận thông số về việc hành khách và phi hành đoàn trải qua như thế nào với 19 giờ đồng hồ bay lượn và phản ứng cơ thể với việc thay đổi múi giờ. Từ các dữ liệu này, họ sẽ ra quyết định có thương mại hóa đường bay thẳng này hay không.

Bên trong chuyến bay thương mại phá 2 kỷ lục thế giới - Ảnh minh hoạ 3

Hành khách trên chuyến bay thử nghiệm (Ảnh: Reuters)

Theo phóng viên Jill Gralow của Reuters, chuyến bay này là một trải nghiệm hoàn toàn mới. Cách hành khách tham gia vào thử nghiệm đã được theo dõi liên tục bằng thiết bị giám sát điện tử về các chỉ số cơ thể trong suốt chuyến bay.

Bên trong chuyến bay thương mại phá 2 kỷ lục thế giới - Ảnh minh hoạ 4

Một hành khách được đo các chỉ số (Ảnh: Instagram)

Máy bay Boeing đón bình minh lần đầu tiên ở London và sau đó, các hành khách được dùng bữa tối sớm, rồi tắt đèn. Qantas muốn áp dụng khung giờ ở Sydney khi máy bay đang di chuyển nhằm khiến cho đồng hồ sinh học hành khách không bị “sốc” vì chênh lệch múi giờ khi xuống Australia.

Chính vì vậy, Qantas đã phục vụ rượu, bít-tết và súp cho bữa sáng đầu tiên nhằm tăng cường ca-lo gây kích thích buồn ngủ thay vì một bữa sáng truyền thống.

Bên trong chuyến bay thương mại phá 2 kỷ lục thế giới - Ảnh minh hoạ 5

Một bữa ăn trên máy bay (Ảnh: Qantas)

Theo chuyên gia về sức khỏe Corinne Caillaud từ đại học Sydney, việc hoán đổi các bữa ăn, lịch trình, tập thể dục giữa chuyến bay kết hợp với ánh sáng có thể giúp hành khách điều chỉnh cơ thể tốt hơn và giảm các triệu chứng mệt mỏi vì chênh lệch múi giờ.

Vì vậy, sau 8 giờ tắt đèn để các hành khách ngủ theo múi giờ Sydney, các hành khách được dùng "bữa sáng" với món ăn có ớt nhằm tăng cường trao đổi chất. Sau đó, họ tập thể dục trên máy bay để tỉnh táo hơn và giảm rủi ro bị chứng huyết khối tĩnh mạch sâu có thể gây thuyên tắc phổi trong chuyến bay dài như vậy.

Bên trong chuyến bay thương mại phá 2 kỷ lục thế giới - Ảnh minh hoạ 6

Hành khách tập thể dục trên máy bay (Ảnh: Qantas)

Chia sẻ với Reuters, hành khách Andy Chevis cho biết anh cảm thấy rất khỏe khoắn sau chuyến bay dài gần 1 ngày.

Nhà báo Mỹ Richard Quest của CNN cũng có mặt trên chuyến bay. Anh mô tả đây là hành trình “tuyệt vời” và khiến cho phi hành đoàn “nổi da gà” vì tự hào và xúc động.

Chuyến bay nằm trong dự “Dự án Bình minh” của Qantas, nỗ lực của hãng hàng không Australia trong việc mở đường bay thẳng Sydney - London và Sydney - London trong năm 2022.

Bên trong chuyến bay thương mại phá 2 kỷ lục thế giới - Ảnh minh hoạ 7

1.000 nhân viên Qantas đã ra sân bay ở Sydney chào đón chuyến bay kỷ lục thế giới (Ảnh: Getty)

Bên trong chuyến bay thương mại phá 2 kỷ lục thế giới - Ảnh minh hoạ 8

Phi hành đoàn 4 phi công do nữ cơ trưởng Helen Trenerry đứng đầu (Ảnh: Qantas)

Đức Hoàng

Tổng hợp

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập368
  • Máy chủ tìm kiếm59
  • Khách viếng thăm309
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại4,000,834
  • Tổng lượt truy cập151,721,310
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây